Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Trần Hữu Thắng, Tổng Giám Đốc BSAFOOD cho biết, công nghệ chế biến trên đã giúp sản phẩm của công ty bảo quản được lâu, giữ được tất cả các chất dinh dưỡng, độ an toàn và bảo vệ sức khoẻ người dùng và có hương vị rất đặc trưng. Đặc biệt, công nghệ này cũng giúp sản phẩm giữ được hương vị và màu sắc của nguyên liệu ban đầu. Với phương châm “5 không” bao gồm không chiên qua dầu, không chất béo chuyển hóa, không chất biến đổi gen, không chất bảo quản, không chứa muối nitrate, sản phẩm không chỉ mở rộng tại thị trường nội địa mà còn gia tăng cơ hội xuất khẩu.
Ông Nguyễn Trần Hữu Thắng, Tổng Giám Đốc BSAFOOD giới thiệu sản phẩm mì sấy lạnh NAM-TÔ |
Hiện trung bình mỗi ngày, công ty sản xuất khoảng 350 tấn/ngày. Mỗi tháng, công ty đang xuất khẩu 15 container (tương ứng 15.000 thùng) sang thị trường chủ lực là các nước thuộc liên minh Châu Âu. Phần còn lại, sản phẩm đang tập trung mở rộng thị trường trong nước. Các sản phẩm đều đạt các chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về thực phẩm là ISO, HACCP, HALAL…
Khảo sát của Công ty Nghiên cứu Thị trường Nielsen cũng chỉ ra rằng, người tiêu dùng tìm kiếm nhóm sản phẩm lành mạnh hơn để ngăn ngừa những vấn đề về sức khỏe. Trong đó, có 39% người tiêu dùng khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) đã mua sản phẩm có yếu tố lành mạnh trong 2 năm qua, 32% sản phẩm lành mạnh có ghi nhãn, 29% sản phẩm có tính thư giãn và 26% sản phẩm có chế độ dinh dưỡng đặc biệt...
Được biết, dự ước trong năm 2022, kim ngạch xuất khẩu nông sản nước ta đạt hơn 50 tỷ USD. Theo nhiều doanh nghiệp, để đạt kết quả trên, nông sản Việt đã và đang được chuẩn hóa, chế biến sâu đáp ứng với tiêu chuẩn quốc tế và phù hợp xu hướng tiêu dùng của các thị trường xuất khẩu.
Cũng trong dịp này, BSAFOOD đã đưa ra 500.000 hộp quà phục vụ Tết Nguyên đán 2023. Công ty còn dùng 50.000 hộp quà tết để cùng tham gia đồng hành với các hoạt vì cộng đồng, góp phần hỗ trợ, chăm lo tết cho các đối tượng là người khó khăn, trẻ em mồ côi, công nhân, người lao động nghèo…