- Nhưng cũng chính hãng bay này ít bữa trước nêu khó khăn lớn, là có 20% số máy bay phải ngừng khai thác để bảo dưỡng động cơ bắt buộc. Giờ họ lại khuyến mãi mạnh, vậy thực chất là sao?
- Dĩ nhiên, không doanh nghiệp nào lại tiết lộ bí mật kinh doanh thông qua chiến thuật cạnh tranh. Thông thường, để nâng công suất khai thác ngắn hạn, hãng bay sẽ áp dụng hình thức “thuê ướt”. Kiểu này là thuê cả tàu bay lẫn nhân lực, bảo trì, bảo dưỡng. Vừa tăng được công suất, vừa không phải chịu gánh nặng tài chính là lựa chọn phù hợp.
- Thị trường hàng không xứ mình vừa đi qua mấy năm đầy trở ngại. Giá nhiên liệu cao, chi phí đầu vào lớn làm doanh nghiệp trầy trật. Có quyết thoát khó, hãng bay mới đẩy mạnh khuyến mãi. Hãng này sẽ thúc đẩy hãng kia giữ thị phần, người tiêu dùng càng được lợi.
- Chuyện bình thường phải có là điều kiện kinh doanh công bằng, không biệt đãi cho doanh nghiệp nào. Cùng một luật chơi, mới biết ai mạnh tự thân, ai quen ỷ lại vào ưu đãi. Để thị trường phát triển bền vững, luôn cần có cạnh tranh để chạy đua sòng phẳng.