Cách đây khoảng 1 năm, ngày 17-10-2006, tôi có mua một đầu máy karaoke MIDI 388D nhãn hiệu California do Công ty Châu Electronics sản xuất. Suốt thời gian dài, gia đình tôi ít có dịp sử dụng đầu máy này và gần đây phát hiện nó bị hư.
Do bận công việc nên khi đem sản phẩm này đến nơi bảo hành thì biết so với thời hạn bảo hành tính từ ngày mua bị trễ đúng 3 ngày. Tất nhiên, về lý thì tôi sai. Thế nhưng, chẳng những không được bảo hành, nhân viên ở đây còn chỉ cho tôi biết chuyện lạ khó tin là ngày bảo hành tính từ ngày sản phẩm xuất xưởng, chứ không phải ngày mua (!?).
Nhìn lại, mới biết ngày xuất xưởng của đầu máy này là ngày 5-10-2006 (trong khi đó 12 ngày sau tôi mới trở thành chủ nhân của đầu máy này). Thật là một chuyện khó tin nhưng có thật! Tại sao Công ty Châu Electronics lại bắt khách hàng phải chịu trách nhiệm từ ngày xuất xưởng, trong khi đó họ chưa hề sở hữu sản phẩm trong tay? Cứ nghĩ mình là người Việt Nam nên thử tin yêu và dùng hàng Việt Nam.
Trong khi chọn mua hàng, tôi được nhân viên ở cửa hàng quảng bá rất kêu rằng “sản phẩm đảm bảo chất lượng, uy tín và bảo hành 1 năm…”. Thế nhưng, khi xài rồi mới thấy chuyện chăm sóc, hậu mãi đối với khách hàng của nhãn hiệu Califonia không được như ý.
Trước đây, gia đình tôi từng xài hàng của các hãng điện tử nổi tiếng trong và ngoài nước. Họ luôn bảo hành sản phẩm từ ngày mua chứ không ai bảo hành từ ngày xuất xưởng.
Riêng hãng Sony Việt Nam, khi tôi mua máy nghe nhạc và sử dụng hơn 1 năm gặp trục trặc, họ đã vui vẻ nhận bảo hành sản phẩm cũng như nhận sửa chữa (mặc dù bảo hành đã quá 1 tháng). Từ câu chuyện nêu trên, tôi nghĩ hãng Califonia nên xem lại cách chăm sóc khách hàng cũng như chương trình hậu mãi, bảo hành sản phẩm của mình.
T.N.Kh (đường Thành Thái, quận 10)