Chắt chiu cơ hội

- Du lịch xứ mình gần đây được hưởng lợi từ những hiệu ứng lan tỏa rộng. Buổi biểu diễn của một ban nhạc nổi tiếng toàn cầu, bộ phim về nhịp sống và cảnh sắc Việt, hoặc bảng chấm điểm nhà hàng gắn “sao” của tạp chí nổi danh… đều kéo du khách quốc tế đến đông hơn.

- Bi nhiêu đó liệu đã tạo nên thiện cảm mới cho hàng triệu du khách muốn khám phá điểm đến mới?

- Dĩ nhiên đây chỉ là điều kiện cần, chứ chưa đủ. Từ phía mình, phải thực hiện chính sách visa thông thoáng, đảm bảo an toàn, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch chất lượng cao, cải thiện môi trường sinh thái… Chỉ khi nào giữ gìn được sự hấp dẫn, thiện cảm của du khách mới bền vững.

- Nhưng cũng nên sòng phẳng để thấy rằng những tác động tích cực cho du lịch mình hầu hết đều khởi đầu từ nhân tố ngoại. Đến khi nào xứ mình mới tự tạo dựng được câu chuyện hay khiến người ta biết đến?

- Quãng đường đi tới đó hẳn còn xa. Thương hiệu sản phẩm hay cá nhân phải vượt qua một hành trình cạnh tranh khắc nghiệt mới khẳng định được tên tuổi. Trở thành thương hiệu toàn cầu để mỗi hoạt động đều tạo nên hiệu ứng mạnh lại là một đẳng cấp khác. Nhưng khai thác được câu chuyện ấy để mang lại lợi ích là điều khả thi với du lịch xứ mình. Cơ may không thể có nhiều, nên mỗi lúc có duyên lành thì đều cần hết lòng chắt chiu cơ hội.

Tin cùng chuyên mục