Chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng nhà, đất công

Ngày 16-2, Thanh tra TPHCM đã có thông báo kết luận thanh tra về trách nhiệm thủ trưởng trong việc chấp hành pháp luật thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và việc chấp hành pháp luật quản lý, sử dụng tài sản công trên địa bàn quận 10.
Chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng nhà, đất công

Theo đó, Thanh tra TPHCM kết luận, có 31/55 đơn vị sự nghiệp công lập, sử dụng nhà, đất công vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết chưa có đề án được UBND TPHCM phê duyệt. Theo quy định, số tiền thu được từ hoạt động không đúng quy định trên, các đơn vị phải nộp toàn bộ vào ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, theo báo cáo của quận, các đơn vị đã sử dụng toàn bộ số tiền phục vụ cho các hoạt động có tính chất phục vụ, phụ trợ.

Qua thanh tra, Thanh tra TPHCM kiến nghị và được Phó Chủ tịch UBND TPHCM Ngô Minh Châu kết luận, chỉ đạo Chủ tịch UBND quận 10 chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng nhà, đất công trên địa bàn quận nhằm quản lý chặt chẽ, sử dụng hiệu quả, không để thất thoát, tránh tình trạng đổ thừa lẫn nhau, không ai quản lý, kể cả những nhà, đất công khác chưa báo cáo kê khai do không thuộc phạm vi sắp xếp lại.

Bên cạnh đó, tiến hành kiểm tra tính chính xác, hợp pháp số tiền cho thuê một phần nhà, đất công của 31 đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền lý của UBND quận 10, xử lý các khoản chi không đúng mục đích, không đúng đối tượng, thu hồi nộp ngân sách nhà nước.

Ngoài ra, tiếp tục thu nộp vào ngân sách nhà nước số tiền thuê nhà của các đơn vị đối với 14 nhà, đất công và nhà, đất công khác do UBND quận giao Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 10 quản lý, giữ hộ.

Tin cùng chuyên mục