Đầu tư cho công nghệ tiên tiến, ít phát thải, tiết kiệm năng lượng, đầu tư cho nhân lực chất lượng cao… cần nguồn vốn không nhỏ, tất cả tính vào giá thành hàng hóa, dịch vụ. Sản phẩm xanh vì thế thường có giá cao hơn những sản phẩm thông thường. Người tiêu dùng ngày càng thông thái hơn, ưu ái hơn cho sản phẩm xanh, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ và chấp nhận mức giá cao, trong khi bản thân họ nhiều khi không đủ thông tin, không đủ tin tưởng các sản phẩm có phải xanh thực sự.
Với Ban tổ chức Giải thưởng Doanh nghiệp xanh (DNX) TPHCM, trong 2 năm qua đã miệt mài với rất nhiều hoạt động. DNX hồ hởi khi được các nhà phân phối chủ lực như Saigon Co.op, MM Mega Market, Satra cùng ngồi lại bắt tay ký kết hợp tác, cam kết tạo điều kiện cho sản phẩm của DNX vào các kênh phân phối của mình, được trưng bày ở các vị trí đẹp, dễ nhận biết.
DNX cũng vui mừng khi biết các dự án đầu tư xanh của mình có thể được TPHCM trợ vốn, thông qua chương trình hỗ trợ lãi suất do Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TPHCM (HFIC) triển khai. Đặc biệt, các hoạt động truyền thông liên tục của Báo Sài Gòn Giải Phóng đã giúp kết nối các bên, đưa thương hiệu DNX ngày càng lan tỏa, trở nên nổi bật, gần gũi và dễ nhận biết hơn, nâng cao vị thế trên thị trường…
Những hoạt động trên như một mạng lưới, sẽ ngày càng bền chặt, sâu rộng và chuyên nghiệp hơn, thực thi cam kết của Ban tổ chức Giải thưởng Doanh nghiệp xanh: “Chúng tôi sẽ làm hết sức trong khả năng để hỗ trợ doanh nghiệp”. Từ đó, góp thêm một cánh tay đắc lực vào hệ sinh thái trợ giúp, đồng hành cùng DNX trên con đường tiến ra biển lớn!