Centre Mall đường Võ Văn Kiệt: Thêm mảnh ghép trong mạng lưới phân phối của SATRA

Trung tâm thương mại SATRA đường Võ Văn Kiệt (Centre Mall đường Võ Văn Kiệt) đang được Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) hoàn thiện những khâu cuối cùng để đưa vào hoạt động. Đây là bước gia nhập sâu hơn của SATRA trong mục tiêu chiếm lĩnh thị phần trên thị trường bán lẻ nội địa.

Gia nhập sân chơi sôi động

Mặt bằng bán lẻ tại TPHCM nói riêng và ở Việt Nam nói chung đang là phân khúc đầu tư rất hiệu quả, công suất hoạt động cao. Dẫn chứng cụ thể, bà Từ Thị Hồng An, Giám đốc cấp cao Dịch vụ cho thuê thương mại Công ty Savills Việt Nam, cho biết, tại mỗi thị trường như TPHCM và Hà Nội đều có khoảng 1,5 triệu m2 diện tích bán lẻ cho thuê luôn duy trì công suất hoạt động trên 90% trong nhiều năm qua, chứng tỏ mô hình trung tâm thương mại (TTTM) quy mô lớn vẫn đang giữ sức hút.

Theo bà Hồng An, hiện nay, mảng đầu tư vào TTTM quy mô lớn đang thu hút sự quan tâm, nguồn lực của nhiều gương mặt trong và ngoài nước. “Đối với các chủ đầu tư trong nước, thế mạnh lớn nhất là sự hiểu biết về người tiêu dùng cũng như quỹ đất hiện có của chủ đầu tư đó. Ngược lại, về phía chủ đầu tư nước ngoài, họ cũng có những điểm mạnh và chiến lược riêng như Aeon, Central Retail, là những đơn vị đầu tư bán lẻ lâu năm và có tiếng trong thị trường khu vực, khi vào thị trường Việt Nam, họ vẫn giữ thế mạnh đó”, bà Hồng An phân tích.

Ngoài ra, vị chuyên gia cũng chỉ ra một số thế mạnh của các nhà đầu tư nước ngoài và nhà đầu tư Việt Nam trong lĩnh vực bán lẻ. Theo đó, nhóm nhà đầu tư ngoại có kinh nghiệm và danh tính của họ qua rất nhiều năm tồn tại trong khu vực. Ngược lại, đối với các nhà đầu tư Việt Nam, thế mạnh chủ yếu là quỹ đất đang có cũng như quỹ đất đó sẽ bảo đảm họ trong việc bao phủ lĩnh vực bán lẻ.

Nắm bắt xu thế trên, đồng thời tận dụng kinh nghiệm thực tiễn bán lẻ được đúc kết qua quá trình đầu tư và vận hành nhiều TTTM, siêu thị, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) cho biết đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng để đưa TTTM SATRA đường Võ Văn Kiệt (Centre Mall đường Võ Văn Kiệt) sớm đi vào hoạt động. Theo SATRA, đây là TTTM thứ ba, cũng là trung tâm lớn nhất của doanh nghiệp này sau Centre Mall đường Phạm Hùng và Centre Mall Củ Chi.

Thông tin cụ thể về dự án này, bà Phạm Thi Vân, Phó Tổng Giám đốc SATRA, cho biết, TTTM SATRA Võ Văn Kiệt có diện tích sàn xây dựng gần 30.000m2, với quy mô 6 tầng nổi và 1 tầng hầm, là dự án TTTM có quy mô lớn nhất thuộc chuỗi hệ thống bán lẻ của SATRA. Đây là một trung tâm mua sắm phức hợp với nhiều tiện ích hoàn hảo dành cho gia đình như siêu thị tự chọn Satramart, nhà hàng, rạp chiếu phim, khu vui chơi thiếu nhi, trung tâm giáo dục, trung tâm tiêm chủng, các cửa hàng mua sắm…

XHH 8a.jpg
Phối cảnh TTTM Satra đường Võ Văn Kiệt

Thu hút khách bằng bản sắc riêng

Cũng theo bà Phạm Thi Vân, ở mỗi dự án TTTM, khi phát triển luôn được SATRA nghiên cứu thị trường khu vực kỹ lưỡng nhằm đảm bảo quy hoạch phân bổ ngành hàng tổng thể của dự án, từng vị trí gian hàng cụ thể. Cụ thể như, với Centre Mall đường Võ Văn Kiệt, từng vị trí gian hàng cụ thể khi vận hành sẽ được đảm bảo là những điểm đến thu hút, đáp ứng đầy đủ, đa dạng mọi nhu cầu khách hàng đến vui chơi, học tập, ăn uống, mua sắm nhằm kiến tạo thành công chung cho các đối tác thuê lẫn SATRA.

Đặc biệt, việc liên tục cập nhật các xu hướng, thị hiếu tiêu dùng hiện đại, kết hợp với sự năng động và nhanh nhạy của đội ngũ nhân lực, TTTM SATRA đường Võ Văn Kiệt sẽ đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhóm khách hàng khác nhau, đồng thời nâng cao trải nghiệm mua sắm, thúc đẩy lưu lượng khách cũng như tối đa hóa doanh thu lợi nhuận cho các nhãn hàng.

Bên cạnh đó, SATRA sẽ hỗ trợ các đối tác những chính sách ưu đãi về giá thuê, điều kiện tài chính, hỗ trợ quá trình triển khai vận hành cũng như quảng cáo thương hiệu của họ tại hệ thống bán lẻ của doanh nghiệp. Đồng thời, để nâng cao trải nghiệm của khách hàng có nhiều “điểm chạm” trong một điểm đến, SATRA chú trọng việc đa dạng ngành hàng và nguồn cung. Với gần 30 năm xây dựng và phát triển mạng lưới bán lẻ, doanh nghiệp tự tin khi đã xây dựng được mối quan hệ thân thiết, bền vững với nhiều nhà phân phối, nhà cung cấp trên cơ sở cùng nhau tương hỗ, cùng nhau phát triển.

Kết hợp những yếu tố nói trên, TTTM SATRA đường Võ Văn Kiệt được kỳ vọng khi đi vào hoạt động sẽ là địa chỉ hấp dẫn cho người dân khu vực quận 6 và các quận lân cận như quận 8, quận 5, quận 11… những địa bàn tập trung đông lực lượng lao động trẻ ngoại tỉnh đến làm việc tại TPHCM.

Theo dự kiến, quý 4-2024, SATRA sẽ khai trương TTTM SATRA đường Võ Văn Kiệt tại vị trí số 1466 đường Võ Văn Kiệt, phường 3, quận 6, TPHCM - bổ sung thêm mảnh ghép còn thiếu trong mạng lưới phân phối của doanh nghiệp. Đáng chú ý, sau TTTM SATRA đường Võ Văn Kiệt, từ nay đến cuối năm 2025, doanh nghiệp này sẽ có 4 TTTM Centre Mall; 5 siêu thị Satramart và khoảng 250 cửa hàng thực phẩm tiện lợi mang thương hiệu Satrafoods. Giai đoạn 2020-2025, doanh nghiệp đặt kế hoạch duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận trước thuế bình quân từ 5%-8,5%/ năm.

Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH Một thành viên (SATRA) luôn chú trọng đẩy mạnh phát triển mạng lưới phân phối bán lẻ bên cạnh các mục tiêu: tập trung tái cơ cấu ngành hàng; đảm bảo nguồn cung hàng hóa đa dạng; liên tục cập nhật các xu hướng, thị hiếu tiêu dùng hiện đại… Công ty hiện có 2 TTTM (Centre Mall đường Phạm Hùng và Centre Mall Củ Chi), 3 siêu thị (Satramart Siêu thị Sài Gòn, siêu thị đường Phạm Hùng, siêu thị Củ Chi) cùng chuỗi gần 200 cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra (gọi tắt là Satrafoods) trải rộng trên địa bàn TPHCM và TP Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục