Hình ảnh thương hiệu được kiểm soát chặt chẽ, chuyên nghiệp trên toàn hệ thống, đưa công nghệ hiện đại vào hoạt động quản trị hệ thống, cũng như các hoạt động kinh doanh và từng bước đạt được những kết quả quan trọng đáng ghi nhận.
Theo đó, CB đẩy mạnh kinh doanh theo đúng định hướng của NHNN và bám sát 3 trọng tâm cơ bản: tập trung thu hồi những khoản nợ lớn, phát triển tín dụng bán lẻ và quản lý hiệu quả chi phí hoạt động gắn liền với kết quả kinh doanh. Thu nhập từ lãi thuần của CB đã đạt được kết quả khá khả quan, năm sau cao hơn năm trước. Ước thực hiện đến hết năm 2019 tổng tài sản của CB đạt trên 20.000 tỷ đồng; số dư huy động vốn tăng ròng gần 4.000 tỉ đồng, tăng ~14% so với năm 2018, doanh số tín dụng tăng ròng trên 1.000 tỷ đồng tăng ~ 10% so với năm 2018.
Đặc biệt, công tác xử lý, thu hồi nợ được coi là hạt nhân của tiến trình tái cơ cấu CB, số liệu lũy kế tính đến 30-11-2019 đạt trên 5.500 tỷ đồng đối với nhóm nợ thu hồi theo bản án và trên 800 tỷ đồng thu hồi nhóm nợ nhỏ lẻ.
Song song với nâng cấp, hiện đại hóa hệ thống; CB tiến hành di dời, chỉnh trang cơ sở vật chất các điểm hoạt động; tinh giản một số điểm không hiệu quả, từng bước củng cố hình ảnh nhận diện thương hiệu CB. Hiện tại CB có tổng số gần 1.500 nhân sự với 100 điểm hoạt động trên toàn quốc.
Cùng với nguồn nhân lực có chất lượng từ Vietcombank tham gia quản lý, điều hành, CB đã sàng lọc, tuyển dụng và chú trọng đào tạo, từng bước xây dựng đội ngũ CBNV vững về nghiệp vụ, chuyên nghiệp trong dịch vụ.
Năm 2019, đánh dấu chặng đường 30 năm xây dựng kể từ khi thành lập và bước vào năm thứ 5 chính thức thuộc sở hữu nhà nước, vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức, CB đã nhận được sự quan tâm, tìm hiểu của một số nhà đầu tư trong nước và ngoài nước.