Khu 2 (chủ đầu tư dự án) sẽ nâng cấp mặt đường phía hai đầu cầu thêm khoảng 0,6m gồm lớp đá và nhựa polime cường độ cao. Công tác thi công đang được đơn vị thực hiện khẩn trương nhằm đảm bảo an toàn giao thông.
Nguyên nhân xảy ra lún, trồi nhựa, khu 2 cho rằng, do áp lực về giao thông nên đề xuất Sở GTVT phương án thông xe qua cầu vượt sau khi đã hoàn thành cơ bản công trình cầu nhằm giảm tải giao thông khu vực Cát Lái. Cầu thi công đúng thiết kế, nếu hoàn thiện, kết cấu cầu sẽ bao gồm lớp đá dăm, 55cm đá cấp phối, 15cm đá gia cố và 15cm bê tông nhựa (trong đó có 3cm nhựa polime), đáp ứng lưu lượng lớn xe trọng tải nặng thường xuyên lưu thông qua khu vực này. Tuy nhiên, nếu làm đường dẫn cầu tạm đầy đủ các lớp như vậy sẽ lãng phí. Đoạn đường dẫn hiện nay chỉ có lớp đá cấp phối và tạm thời 7cm nhựa để thông xe, đảm bảo an toàn cũng như vệ sinh môi trường. Việc cho thông xe khi chưa đáp ứng đủ cao độ theo thiết kế là điều bắt buộc vì phải đóng được đường tạm mới nâng được cao độ. Sở GTVT cũng đã chấp thuận phương án cho khu 2 triển khai thi công lần lượt trên từng làn, nâng đường dẫn đầu cầu theo đúng thiết kế trong thời gian 1 tháng rưỡi kể từ sau ngày thông xe.
Trước đó, khu 2 tổ chức thông xe công trình trên vào trưa 29-6. Tuy nhiên, đến ngày 30-6, nhiều tài xế lưu thông qua cầu vượt Mỹ Thủy phát hiện mặt đường đoạn đầu cầu (theo 2 hướng từ quận 7 sang quận 2 và ngược lại) xuất hiện vết nứt, lún và trồi nhựa. Cầu vượt nút giao Mỹ Thủy có chiều dài 316m, 4 làn xe với tổng mức đầu tư 206 tỷ đồng, thuộc dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy. Cầu vượt hoàn thành tạo thành nút giao 3 tầng, được kỳ vọng sẽ giảm tải tình trạng ùn tắc giao thông cho các trục đường chính ra vào cảng Cát Lái.
Nguyên nhân xảy ra lún, trồi nhựa, khu 2 cho rằng, do áp lực về giao thông nên đề xuất Sở GTVT phương án thông xe qua cầu vượt sau khi đã hoàn thành cơ bản công trình cầu nhằm giảm tải giao thông khu vực Cát Lái. Cầu thi công đúng thiết kế, nếu hoàn thiện, kết cấu cầu sẽ bao gồm lớp đá dăm, 55cm đá cấp phối, 15cm đá gia cố và 15cm bê tông nhựa (trong đó có 3cm nhựa polime), đáp ứng lưu lượng lớn xe trọng tải nặng thường xuyên lưu thông qua khu vực này. Tuy nhiên, nếu làm đường dẫn cầu tạm đầy đủ các lớp như vậy sẽ lãng phí. Đoạn đường dẫn hiện nay chỉ có lớp đá cấp phối và tạm thời 7cm nhựa để thông xe, đảm bảo an toàn cũng như vệ sinh môi trường. Việc cho thông xe khi chưa đáp ứng đủ cao độ theo thiết kế là điều bắt buộc vì phải đóng được đường tạm mới nâng được cao độ. Sở GTVT cũng đã chấp thuận phương án cho khu 2 triển khai thi công lần lượt trên từng làn, nâng đường dẫn đầu cầu theo đúng thiết kế trong thời gian 1 tháng rưỡi kể từ sau ngày thông xe.
Trước đó, khu 2 tổ chức thông xe công trình trên vào trưa 29-6. Tuy nhiên, đến ngày 30-6, nhiều tài xế lưu thông qua cầu vượt Mỹ Thủy phát hiện mặt đường đoạn đầu cầu (theo 2 hướng từ quận 7 sang quận 2 và ngược lại) xuất hiện vết nứt, lún và trồi nhựa. Cầu vượt nút giao Mỹ Thủy có chiều dài 316m, 4 làn xe với tổng mức đầu tư 206 tỷ đồng, thuộc dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy. Cầu vượt hoàn thành tạo thành nút giao 3 tầng, được kỳ vọng sẽ giảm tải tình trạng ùn tắc giao thông cho các trục đường chính ra vào cảng Cát Lái.