Ngày 2-5, Ban Quản lý dự án 7 (Ban QLDA7, thuộc Bộ GTVT) cho biết, dù là dịp lễ nhưng hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân… vẫn ngày đêm bám trụ công trường thi công xuyên suốt. Việc thi công xuyên lễ thể hiện tinh thần và quyết tâm cao nhằm đảm bảo tiến độ của dự án quan trọng này.
Theo Ban QLDA7, hiện tiến độ dự án cầu Mỹ Thuận 2 vẫn được kiểm soát tốt, vượt tiến độ thi công. Các gói thầu XL01 (thi công đường dẫn phía tỉnh Tiền Giang), XL02 (thi công đường dẫn cầu phía tỉnh Tiền Giang) cố gắng hoàn thành vào tháng 12-2022.
Gói thầu XL03A (thi công cọc khoan nhồi và bệ các trụ nhịp chính dây văng từ trụ T14 đến trụ T17) đã hoàn thành vào cuối năm trước. Gói thầu XL04 (thi công cầu dẫn phía tỉnh Vĩnh Long) dự kiến hoàn thành trong tháng 9-2022.
Hạng mục thi công đang được chú trọng hiện nay là thân của hai trụ tháp chính T15, T16 (thuộc gói thầu XL03B). Các nhà thầu đã thi công 9 đốt trên tổng số 33 đốt của mỗi trụ chính.
Từ đốt số 10 đến đốt 33 tiến hành thi công, trung bình khoảng 10,5 ngày/đốt đúc, dự kiến xong toàn bộ trụ vào tháng 12-2022.
Những gói thầu đều đáp ứng yêu cầu tiến độ và vượt tiến độ thi công. Tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay là đến thời điểm này, tỉnh Vĩnh Long vẫn chưa công bố chỉ số giá của năm 2021 để làm cơ sở lập hồ sơ điều chỉnh giá các gói thầu phía tỉnh Vĩnh Long. Trong khi đó, giá sắt thép liên tục tăng khiến các nhà thầu gặp nhiều khó khăn trong quá trình thi công.
Dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu có điểm đầu nối với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phía tỉnh Tiền Giang. Điểm cuối nối vào dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Chiều dài toàn bộ dự án khoảng 6,61km, trong đó cầu chính dài 1,9km; đường dẫn và cầu trên tuyến dài 4,704km. Tổng mức đầu tư hơn 5.003 tỷ đồng. Dự án khởi công đầu năm 2020, dự kiến hoàn thành năm 2023.