Đại diện Ban Quản lý dự án 85, chủ đầu tư dự án, thông tin, đến nay toàn bộ dự án cầu Đại Ngãi đã hoàn thành trên 35% giá trị gói thầu. Trong đó, cầu Đại Ngãi 2 (vượt cửa Trần Đề sông Hậu, nối Cù lao Dung với đất liền phía bờ Sóc Trăng) đến nay đã đạt trên 50% khối lượng, vượt tiến độ 8% và sẽ bắt đầu thi công lắp dầm vào tháng 11-2024.
Bên cạnh đó, toàn bộ dự án cầu Đại Ngãi đã cơ bản hoàn thành việc đào bóc hữu cơ và đắp bao đường công vụ (dài 10,43km). Tổng khối lượng cát đã tập kết về công trường đạt trên 32%; đắp nền đường tuyến chính đạt 32%, thi công đường công vụ đạt 41%.
Ông Đinh Lê Thông, Giám đốc quản lý Dự án cầu Đại Ngãi cho biết, hiện ở miền Nam đang là mùa mưa kèm theo dông lốc, sấm sét xuất hiện thường xuyên, thủy triều dâng cao bất thường… khiến các đơn vị thi công gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, với tinh thần “vượt nắng thắng mưa” theo chỉ đạo của Thủ tướng, các mũi thi công đã triển khai nhiều giải pháp để khắc phục các khó khăn, tăng cường thi công “3 ca, 4 kíp” để đảm bảo đạt và vượt tiến độ đề ra. Phấn đấu trong năm 2025, toàn bộ cầu Đại Ngãi 2 sẽ được hoàn thành, đồng thời cầu Đại Ngãi 1 (vượt cửa Định An, nối Cù lao Dung của tỉnh Sóc Trăng với tỉnh Trà Vinh) dự kiến sẽ khởi công trong quý 4-2024.
Dự án cầu Đại Ngãi tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến hơn 15km. Trong đó, có 2 cầu vượt chính gồm cầu Đại Ngãi 1 và cầu Đại Ngãi 2 nối 2 tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng. Dự án khi hoàn thành sẽ giúp thông toàn tuyến quốc lộ 60, giúp các tỉnh duyên hải ĐBSCL rút ngắn khoảng cách với TPHCM gần 80km.