Chị là một tư vấn viên xuất sắc gắn bó lâu năm với nghề và hiện là Phó Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Hải Châu 2 tại Đà Nẵng của Công ty BHNT Prudential Việt Nam (Prudential).
Khó khăn lớn nhất của cách tư vấn này là khách hàng có thể ở khắp mọi nơi trên đất nước, mình sẽ mất thời gian và tốn chi phí đi lại để “chốt” hợp đồng. Có những hợp đồng phải đi mấy lần mới xong chứ không phải chỉ gặp một lần là được. Thậm chí, có trường hợp chị Hiên phải đáp máy bay đến gặp. “Với những khách hàng đó, mình phải đánh giá được khả năng thành công cao thì mới đi bởi chi phí đi lại xem như khoản đầu tư mình tự bỏ ra”, chị chia sẻ thêm. Tận dụng và phát huy kênh tư vấn online mà thông tin hỗ trợ công việc của chị được lan tỏa rộng hơn và lượng khách hàng cũng từ đó gia tăng. Tới nay, chị đã có hơn 1.000 khách hàng.
Xem khách hàng như người thân
Chăm sóc khách hàng là điều chị Hiên luôn quan tâm chăm chút. Chị tâm niệm mỗi tư vấn viên bảo hiểm không chỉ cần làm tốt công việc tư vấn của mình khi mang đến cho khách hàng giải pháp bảo hiểm phù hợp, mà còn phải dành cho khách hàng tình cảm, sự quan tâm chân thành. “Như chuyện hiếu hỷ ốm đau, mình không chỉ quan tâm đến bản thân khách hàng mà còn người thân của họ nữa. Hãy năng qua lại, thăm hỏi để kịp thời chia sẻ với họ những chuyện buồn vui. Hay khi đi xa về mình cũng có chút quà, dù nhỏ thôi…” – Chị Hiên chia sẻ.
Sau này, lượng khách hàng phát triển nhiều, chị xây dựng đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên biệt. Các bạn như cánh tay nối dài của chị để thu phí định kỳ, thăm hỏi thường xuyên, quan tâm hỗ trợ khách hàng kịp thời. “Để đội ngũ hỗ trợ làm việc tốt, mình cần phải hướng dẫn và đào tạo các bạn. Khách hàng được phân theo từng nhóm tùy vào tính chất công việc, tính tình, sở thích của mỗi người, từ đó định hướng cho đội ngũ hỗ trợ cách nói chuyện, chăm sóc sao cho phù hợp và hiệu quả.” Hiểu được sự khác biệt của mỗi khách hàng và chọn cách chăm sóc phù hợp là phương châm hoạt động và cũng là “bí kíp” gìn giữ khách hàng của chị Hiên.
“Mỗi khách hàng gắn bó theo thời gian sẽ trở thành người thân của mình. Như cô bạn thân của tôi ở TPHCM, cả hai gặp nhau trong một chuyến du lịch chung. Tôi giới thiệu về bảo hiểm và cô ấy trở thành khách hàng. Giờ tôi đến TPHCM thì cô ấy đón tiếp nồng hậu. Cô ấy ra Đà Nẵng thì đến nhà tôi ở” – chị Hiên vui vẻ chia sẻ một kỷ niệm đáng nhớ trong nghề của mình.