Đại học Quốc tế Florida (FIU) ngày 17-3 cho biết, cuộc họp ngày 15-3 gồm các quan chức của nhà thầu tư nhân FIGG thiết kế tổng thể cầu, FIU, Bộ Giao thông Florida và Munilla Construction Management, phụ trách lắp đặt cây cầu trị giá 14,2 triệu USD.
FIU cho biết, tại cuộc họp, một kỹ sư FIGG "kết luận rằng không có mối quan ngại an toàn và vết nứt không làm ảnh hưởng tính toàn vẹn cấu trúc của cầu".
Chỉ khoảng 3 giờ sau khi cuộc họp kết thúc, cây cầu nặng 950 tấn đã sập đè lên hàng loạt xe đang dừng đèn đỏ trên con đường 8 làn xe bên dưới.
Ngày 17-3, lực lượng cứu hộ đưa những chiếc xe ra khỏi đống đổ nát mới tìm thấy 5 thi thể trong số 6 người chết.
Nạn nhân đầu tiên đã chết trong bệnh viện sau vụ sập cầu đã được cảnh sát xác định là Navarro Brown.
4 trong số 5 nạn nhân được tìm thấy ngày 17-3 được cảnh sát xác định là Rolando Fraga Hernandez, Oswald Gonzalez, Alberto Arias và Alexa Duran.
Giám đốc Sở Cảnh sát quận Miami-Dade Juan Perez cho biết tại cuộc họp báo rằng 5 thi thể được tìm thấy ngày 17-3 là những nạn nhân cuối cùng của vụ sập cầu nối khuôn viên FIU với TP Sweetwater.
Theo Reuters, thông tin về cuộc họp của các kỹ sư và quan chức được FIU công bố sau phát hiện vào tối 16-3 rằng kỹ sư trưởng FIGG Denney Pate giám sát cây cầu đã gọi cho một quan chức Miami 2 ngày trước vụ sập cầu để báo cáo về các vết nứt.
Tuy nhiên, theo Sở Giao thông Miami, tin nhắn thoại của kỹ sư Pate, bao gồm sự khẳng định của ông rằng vết nứt không gây vấn đề an toàn, đã không được đọc cho đến ngày 16-3, một ngày sau thảm họa.
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) đang điều tra vụ sập cầu này.