Theo ông Hổ, trước đó, do công tác kiểm tra của Tổ thẩm định Sở NN-PTNT tiến hành gấp rút nên chỉ lấy được 1 mẫu thép gửi kiểm định. Tùy theo kết quả kiểm tra mẫu thép, nếu đảm bảo đạt cấp A thì không cần thay thế; nếu không đạt thì tùy theo mức độ để xử lý. Sau khi có kết quả chúng tôi sẽ tiến hành họp bàn để tìm phương án khắc phục.
Hiện tại các doanh nghiệp đã kéo 12 con tàu vỏ thép hư hỏng lên đà tại cảng Tam Quan (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) để khắc phục sửa chữa. Trong đó, có 5 tàu của Công ty TNHH Đại Nguyên Dương; 7 tàu của Công ty TNHH MTV Nam Triệu.