Tại tọa đàm, đoàn viên, thanh niên đã chia sẻ, thảo luận việc triển khai dịch vụ công trực tuyến tại quận 12 với các khó khăn, vướng mắc, đặc biệt khai báo hồ sơ trực tuyến phải thực hiện nhiều và thông tin trùng lắp. Tương tự, quá trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến, có những thủ tục đòi hỏi người dân phải gửi kèm dữ liệu. Trong khi đó, cán bộ, công chức vừa giải quyết hồ sơ trên môi trường mạng, vừa thực hiện song song quy trình bằng giấy, dẫn đến chưa thực sự rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ.
Từ đó, đoàn viên, thanh niên cho rằng, để nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, cần hoàn thiện các văn bản kê khai, cắt giảm biểu mẫu để tránh kê khai trùng lắp. Về lâu dài phải số hóa các dữ liệu để có bộ lưu trữ hoàn thiện.