Ngày 14-3, Ban quản lý Dự án giao thông 7, Bộ GTVT cho biết, lãnh đạo Bộ GTVT đã có văn bản chấp thuận gia hạn thời gian thực hiện Dự án đường cao tốc đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến ngày 30-6.
Văn bản nêu rõ, sau khi xem xét Tờ trình của Ban Quản lý dự án 7 và đề nghị của Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Bộ GTVT chấp thuận việc gia hạn thời gian thực hiện Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến ngày 30-6-2023 và chấp thuận cho phép kéo dài thời gian thực hiện hợp đồng các gói thầu xây lắp để thi công hoàn thành các công việc còn lại.
Lùi thời gian hoàn thành cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến 30-6. Ảnh: NGUYỄN TIẾN |
Ban Quản lý dự án 7 căn cứ tình hình thực tế, các điều khoản của hợp đồng để quyết định thời gian gia hạn; rà soát, hoàn chỉnh các thủ tục liên quan quá trình triển khai thực hiện dự án (điều chỉnh dự án, bổ sung, phát sinh,…), bảo đảm chặt chẽ, tuân thủ các quy định của pháp luật.
Theo kế hoạch trước đó, tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng dịp 30-4-2023.
Tuy nhiên, do dự án còn thiếu gần 900.000m³ đất đắp nền nhưng giấy phép khai thác 6 mỏ đất đắp cung cấp vật liệu cho dự án này hết hạn, dẫn đến các đường dẫn cho 27 cầu vượt ngang trên toàn tuyến, các nút giao và đất đắp nền cho các đường gom dân sinh triển khai chậm so với kế hoạch.
Sau đó, theo Nghị quyết số 31 ngày 7-3-2023 của Thủ tướng Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 2-2023, Thủ tướng đồng ý cho UBND tỉnh Bình Thuận xem xét, cấp lại giấy phép khai thác khoáng sản đất đắp cho nhà thầu đã khai thác trước đó để tiếp tục cung cấp vật liệu cho dự án đường cao tốc đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết trên cơ sở trữ lượng khoáng sản còn lại và hồ sơ, tài liệu hiện có (không phải lập lại dự án đầu tư, không lập lại báo cáo đánh giá tác động môi trường).
Hiện UBND tỉnh Bình Thuận đã giao Sở TN-MT tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tháo gỡ khó khăn cấp phép mỏ vật liệu.