Các đơn vị nhà thầu đang khẩn trương thi công dự án cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ |
Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư dự án) cho biết: Dự án có 3 gói thầu, đến nay đã thực hiện giá trị hợp đồng 2.073/2.667 tỷ đồng (đạt 77,7%), đã hoàn thành công tác dỡ tải, thi công nền đường đạt 84%, thảm nhựa mặt đường đạt 33%. Hiện, trên công trường có hơn 1.000 nhân công, cán bộ kỹ thuật và hơn 500 đầu máy móc, thiết bị đang thi công.
Về vật liệu, chủ đầu tư cho biết hiện dự án vẫn còn thiếu 94.850m³ cát, cấp phối đá dăm còn thiếu 67.300m³, đất đắp bao còn thiếu 110.000m³. Mặc dù các đơn vị đã chủ động tập kết vật liệu đủ theo kế hoạch, tuy nhiên do quá trình thi công hao hụt vật liệu lớn và một số đoạn nền đường lún hơn so với dự kiến nên dẫn đến thiếu vật liệu.
Tại công trường, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Ban Quản lý dự án (QLDA), nhà thầu, tư vấn, giám sát… đã cố gắng vượt qua khó khăn để từng bước tiến về đích theo kế hoạch được giao. Tuy nhiên, dự án vẫn còn nhiều khó khăn đặt ra, nhất là vấn đề về nguồn cát. Do đó, đề nghị các địa phương tiếp tục hỗ trợ cho các nhà thầu, Ban QLDA về nguồn cung vật liệu. Vì theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ phải hoàn thành trước ngày 31-12-2023.
Nhiều máy móc, thiết bị đang được tập kết tại công trường để thi công cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ |
Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh: “Nếu như chỉ triển khai thi công với tiến độ như trước đây thì chắc chắn không đảm bảo được tiến độ. Vậy nên, tôi đề nghị các nhà thầu, đơn vị tư vấn, giám sát, Ban QLDA phải có sự phối hợp chặt chẽ với nhau, để kịp thời tháo gỡ, giải quyết những tồn tại, vướng mắc nhằm quyết tâm hoàn thành dự án theo tiến độ đề ra”.
Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ (giai đoạn 1) có tổng chiều dài 22,97km, tổng mức đầu tư hơn 4.826 tỷ đồng, đi qua địa bàn huyện Bình Tân, Long Hồ, thị xã Bình Minh, thành phố Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) và huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp).