Theo thiết kế, giai đoạn 1 cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương có nền đường rộng 17m, sẽ có 4 làn xe, khoảng 4-5km sẽ bố trí một vị trí dừng khẩn cấp, có làn khẩn cấp, tốc độ tối đa cho phép 80km/giờ.

Đến giai đoạn hoàn chỉnh, cao tốc có bề rộng nền đường 24,7m, sẽ có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, tốc độ tối đa 100km/giờ.
Điểm đầu của cao tốc thuộc phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc (trùng với điểm cuối cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc), điểm cuối giao với cao tốc Liên Khương – Prenn thuộc xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng.
Dự án sẽ có 6 nút giao đi qua các huyện, TP Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng; xây dựng 35 cầu vượt ngang.
Theo cơ cấu dự án, ngân sách nhà nước với 7.761 tỷ đồng (chiếm 43,8% vốn), vốn tư nhân huy động 9.957 tỷ đồng (chiếm 56,2%).

Cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương sẽ được xây dựng song song, cách trung bình quốc 20 từ 2-5km. Hiện nay, tuyến quốc lộ 20 đang trong tình trạng quá tải khi số lượng phương tiện từ các tỉnh, thành phía Nam đi Lâm Đồng và ngược lại tăng mạnh.
Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng vào quý 4-2027.