Dịch vụ được mở từ ngày 3-7. NPA bố trí 2 phiên dịch viên tiếng Anh và 2 phiên dịch viên tiếng Trung tại phòng tình huống ở Seoul để xử lý các cuộc gọi từ người nước ngoài.
NPA hy vọng sẽ phục vụ tốt hơn các công dân nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc sau vụ chen lấn tại khu phố Itaewon ở Seoul vào mùa thu năm ngoái. Vụ việc cướp đi sinh mạng của 26 người nước ngoài, nhưng không có người nước ngoài nào gọi đến đường dây nóng trong số 93 cuộc gọi. Trước đây, Tổ chức Du lịch Hàn Quốc cũng cung cấp dịch vụ phiên dịch cho người nước ngoài khi họ gọi cảnh sát.
NPA dự kiến phát hành các video và phát tờ rơi tại các sân bay lớn, nhà ga cũng như các đại sứ quán và lãnh sự quán nước ngoài để quảng bá dịch vụ phiên dịch này. Sau khi đánh giá hiệu quả của các dịch vụ này và nhu cầu thông dịch bằng các ngôn ngữ khác, NPA sẽ thăm dò việc mở rộng dịch vụ này sang các ngôn ngữ khác.