Cảnh báo tình trạng giả danh nhân viên thu tiền nước

Công ty CP Cấp nước Thủ Đức đã có cảnh báo về tình trạng kẻ xấu giả danh nhân viên thu tiền nước để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân. Theo đó, đối tượng lừa đảo thường gọi điện thoại hoặc nhắn tin đe dọa khách hàng về việc sẽ bị cắt nước do chậm thanh toán. Đồng thời, gửi đường link lạ qua Zalo hoặc tin nhắn SMS, yêu cầu khách hàng thanh toán tiền nước. Khi người dùng bấm vào đường link và thực hiện giao dịch, toàn bộ số tiền trong tài khoản có thể bị chiếm đoạt.

Công ty CP Cấp nước Thủ Đức khẳng định không thu tiền mặt tại nhà, chỉ nhận thanh toán trực tiếp tại quầy giao dịch (ở số 8 đường Khổng Tử, phường Bình Thọ, TP Thủ Đức) và không thu tiền nước qua Zalo hay SMS kèm đường link lạ. Công ty chỉ chấp nhận thanh toán tiền nước qua các cổng thanh toán thu hộ chính thức như: VNPay, Payoo, Momo, internet banking của các ngân hàng như BIDV, SaiGonBank, Agribank, Vietcombank, Eximbank, ACB, MBbank, Vietinbank, Sacombank, DongA Bank (hiện nay đổi tên thành ngân hàng số Vikki)… Khách hàng cũng có thể chuyển khoản vào tài khoản chính thức tại Agribank chi nhánh Thủ Đức theo số tài khoản 6100 201 004 335 và số tài khoản 6220 201 007 361 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, chi nhánh Chợ Lớn. Nếu khách hàng nhập số tài khoản khác nhưng vẫn hiển thị tên công ty, đó là tài khoản giả mạo.

Tin cùng chuyên mục