Cụ thể, các đối tượng nhắn tin với lời lẽ đe dọa về việc khách hàng sẽ bị cắt/đóng nước, đồng thời gửi đường link lạ, mã QR qua Zalo hoặc tin nhắn SMS yêu cầu khách hàng thanh toán tiền nước… Khi khách hàng nhấn vào các đường link hoặc mã QR này để thực hiện thanh toán tiền nước, toàn bộ số tiền trong tài khoản có thể bị chiếm đoạt.
Nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng, SAWACO tiếp tục đẩy mạnh việc phổ biến thông tin rộng rãi đến người dân trên địa bàn thành phố về thủ đoạn lừa đảo này, đồng thời khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác. Theo đó, khách hàng chỉ nên thực hiện giao dịch thanh toán hóa đơn tiền nước qua các kênh thanh toán chính thức của các đơn vị phân phối nước và các công ty cấp nước khu vực.
Khi có thông tin lạ liên quan đến việc thanh toán hóa đơn tiền nước, SAWACO đề nghị quý khách hàng liên hệ ngay với công ty cổ phần cấp nước phụ trách khu vực, địa bàn quận/huyện để kịp thời xử lý, đảm bảo an ninh trật tự và quyền lợi của khách hàng.