Cảnh báo đồ chơi có hại cho trẻ trên mạng xã hội

Ngoài những sản phẩm quen thuộc, các website, ứng dụng hoặc mạng xã hội còn đăng bán sản phẩm đồ chơi nguy hiểm, thuộc danh mục đồ chơi bạo lực, vi phạm thuần phong mỹ tục, có hại trong việc giáo dục nhân cách, sức khỏe, ảnh hưởng an ninh trật tự, an toàn xã hội và ảnh hưởng xấu đến người sử dụng, đặc biệt là trẻ em.

Thông tin từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) cho biết, hiện nay, trên các website, ứng dụng thương mại điện tử và nhiều trang mạng xã hội, sản phẩm đồ chơi trẻ em khá phong phú, đa dạng về mẫu mã, chủng loại và giá thành.

Ngoài những sản phẩm quen thuộc trên thị trường như: trống phát nhạc, bộ đèn cánh bướm, ô tô điều khiển từ xa, búp bê, mặt nạ nhựa, cá heo phát sáng..., các website, ứng dụng hoặc mạng xã hội có đăng bán sản phẩm đồ chơi nguy hiểm, thuộc danh mục đồ chơi bạo lực, vi phạm thuần phong mỹ tục, có hại trong việc giáo dục nhân cách, sức khỏe, ảnh hưởng an ninh trật tự, an toàn xã hội và ảnh hưởng xấu đến người sử dụng, đặc biệt là trẻ em.

Các sản phẩm bị cấm theo quy định của pháp luật Việt Nam gồm: loại đồ chơi có hình dáng giống như các loại súng; loại đồ chơi có hình dáng giống các loại vũ khí khác như bom, kiếm, pháo nổ, pháo hoa hoặc các loại đồ chơi ảo… Do đó, người tiêu dùng nếu phát hiện website nào giới thiệu, rao bán các sản phẩm nêu trên có thể gửi phản ánh về Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số để đơn vị này kịp thời xử lý.

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Món quà nhỏ, thông điệp lớn

Món quà nhỏ, thông điệp lớn

Tiếp tục thực hiện các hoạt động thiết thực hướng đến cộng đồng và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn cơ sở Co.opmart Tân An phối hợp cùng Công đoàn cơ sở trao tặng 400 suất ăn miễn phí tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Long An.

Ứng dụng AI tại đại siêu thị Co.opXtra đường Tạ Quang Bửu, quận 8, TPHCM

Xu hướng sử dụng robot trong siêu thị

Nhiều siêu thị lớn ở khu vực TPHCM đã đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và robot để tối ưu hóa danh mục hàng hóa, phục vụ khách hàng. Điển hình như 4 đại siêu thị Co.opXtra của Saigon Co.op đã ứng dụng robot AI (tên gọi thân mật Xtrabot) và nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Tưng bừng lễ hội giặt xả tại các siêu thị

Tưng bừng lễ hội giặt xả tại các siêu thị

Từ ngày 27-3 đến 9-4, các siêu thị Co.opmart, Co.oXtra khu vực TPHCM tổ chức “Lễ hội giặt xả, tinh tươm mỗi ngày” với việc áp dụng giảm giá đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm như: nước giặt, nước xả vải, giàn phơi inox, túi lưới giặt, găng tay cao su, bàn chải cao cấp, nước tẩy…

Ngành F&B dự báo tăng trưởng 9,6% năm 2025

Ngành F&B dự báo tăng trưởng 9,6% năm 2025

Theo Báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2024 và dự báo năm 2025 vừa được iPOS.vn và các đối tác công bố, đến hết năm 2024, số lượng cửa hàng F&B (ngành thực phẩm và dịch vụ ăn uống) tại Việt Nam ước tính đạt 323.010 cửa hàng, tăng 1,8% so với cùng kỳ năm trước.

Finelife kêu gọi thúc đẩy lối sống xanh

Finelife kêu gọi thúc đẩy lối sống xanh

Hưởng ứng Giờ trái đất 2025, hệ thống bán lẻ Finelife kêu gọi khách hàng duy trì phong cách sống xanh mỗi ngày qua những hành động nhỏ như: tắt đèn, quạt, điều hòa và các thiết bị điện khi không sử dụng; sử dụng phương tiện công cộng thay vì xe cá nhân để giảm khí thải CO2 và trồng thêm cây xanh tại nhà, nơi làm việc.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng giám đốc Saigon Co.op kiểm tra hàng hóa tại siêu thị Co.opmart

Thương mại điện tử dần dẫn dắt tăng trưởng bán lẻ

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, lĩnh vực bán lẻ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiêu dùng nội địa và ổn định thị trường. Là đơn vị bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) nỗ lực thích ứng và đổi mới để duy trì vị thế cũng như đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

Giá sữa dự báo ổn định

Giá sữa dự báo ổn định

Theo Hiệp hội Sữa Việt Nam, trong năm 2025, dự báo giá bán sữa có thể sẽ ổn định hơn năm 2024 với tỷ lệ tăng trưởng sản lượng tiêu thụ có thể đạt 1,8%

Dán tem sản phẩm “tick xanh trách nhiệm” tại siêu thị

Tem “Tick xanh trách nhiệm” được gắn lên sản phẩm

Chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa (tick xanh trách nhiệm) tại TPHCM đã có thêm bước phát triển mới khi 3 nhà phân phối là Saigon Co.op, MM Mega Market, Bách hóa Xanh thực hiện thí điểm ứng dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc và thu hồi sản phẩm “tick xanh trách nhiệm”.

Nhiều mặt hàng thực phẩm, sản phẩm dinh dưỡng giảm giá mạnh tại Co.opmart

Thực phẩm dinh dưỡng khuyến mãi lớn

TPHCM và các tỉnh thành phía Nam đang bước vào cao điểm nắng nóng kéo dài, vì thế những sản phẩm bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe cho gia đình được nhiều bà nội trợ quan tâm, mua sắm.

Nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng

Nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng

Trong chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên năm 2025, nhiều siêu thị Co.opmart khu vực miền Tây Nam bộ đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động với tinh thần nhân văn, hướng đến cộng đồng.

Thương mại điện tử là động lực cạnh tranh của Saigon Co.op trong năm 2025

Đầu tư thương mại điện tử để tạo vị thế cạnh tranh

Sự bùng nổ của thương mại điện tử (TMĐT) khiến cuộc đua kinh doanh ngày càng khốc liệt và nhà bán lẻ thuần Việt - Saigon Co.op khẳng định, trong năm 2025 sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn cho mảng này nhằm tăng vị thế cạnh tranh trên thị trường.

Củng cố niềm tin của người tiêu dùng để tăng sức mua cho thị trường bán lẻ

Củng cố niềm tin của người tiêu dùng

Theo ghi nhận, hoạt động kinh doanh, mua sắm tại nhiều kênh truyền thống như chợ, cửa hàng không còn nhộn nhịp như trước. Để củng cố niềm tin cho người tiêu dùng (NTD), theo các chuyên gia kinh tế, cần thúc đẩy bằng nhiều giải pháp, trong đó có sự chung tay của nhà bán lẻ.

Người tiêu dùng có tâm lý thận trọng

Người tiêu dùng có tâm lý thận trọng

Theo Công ty Nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam, người tiêu dùng năm 2025 có tâm lý thận trọng mua sắm. Công ty này nhận định, lạm phát tiếp tục ảnh hưởng đến hành vi mua sắm, chi tiêu chủ yếu tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như giáo dục, thực phẩm, y tế và giảm chi đối với danh mục không thiết yếu.

Người Việt ưa chuộng dầu gội dược liệu

Người Việt ưa chuộng dầu gội dược liệu

Theo đánh giá của các công ty nghiên cứu thị trường, thị trường dầu gội đầu, đặc biệt là phân khúc dầu gội dược liệu, có nguồn gốc tự nhiên rất nhiều tiềm năng. Điều này xuất phát từ nguyên nhân nhận thức ngày càng tăng về tác hại của hóa chất, các sản phẩm tổng hợp đang thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ.

Thận trọng để tránh sập bẫy mua hàng giả

Thận trọng để tránh sập bẫy mua hàng giả

Trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển, bên cạnh nhiều tiện ích từ tiêu dùng số dành cho người tiêu dùng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mua phải hàng giả, hàng nhái, thậm chí là bị lừa đảo chiếm đoạt tiền.

Tổ chức bán hàng lưu động đến khu dân cư

Tổ chức bán hàng lưu động đến khu dân cư

Vừa qua, Công đoàn và Đoàn thanh niên Co.opmart Hòa Bình (quận Tân Phú, TPHCM) đã phối hợp với Hội phụ nữ phường Phú Trung tổ chức bán hàng lưu động cho người dân trên địa bàn quận.