Trong đó, có 4 tàu mang quốc tịch Việt Nam, Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) chở các mặt hàng 99 kiện thiết bị, gỗ dăm, thạch anh, kali bao với tổng khối lượng gần 44.000 tấn đã cập cảng và hoàn thành bốc xếp.
Có 2 tàu mang quốc tịch Panama, Belize đang làm hàng tại cảng Vũng Áng với khối lượng gần 50.000 tấn đá xây dựng và kali rời. Ngoài ra, có 6 tàu mang quốc tịch Việt Nam, Sierra Leone, Bangladesh, Liberia, Panama với các mặt hàng là đá vôi, quặng tinh, thạch anh, đá xây dựng + clinker, than rời, gỗ dăm với khối lượng lên đến hàng trăm ngàn tấn cũng đang đến vị trí neo và dự kiến đến cảng.
Mặc dù điều kiện thời tiết mưa lạnh, nhưng các cán bộ, công nhân viên của Công ty cổ phần Cảng Vũng Áng Việt - Lào đã tích cực lao động sản xuất để tiếp nhận, giải phóng tàu nhanh, khởi động cho một năm mới với nhiều kỳ vọng mới.
Nhìn chung sản lượng hàng hóa thông qua cảng Vũng Áng trong năm 2017 tăng nhẹ, nhưng vẫn đạt thấp so với kế hoạch do nhiều nguyên nhân, như: kinh tế thế giới và khu vực tiếp tục khó khăn, giá cả nhiều mặt hàng giảm và giữ ở mức thấp.
Các loại hàng truyền thống, thường xuyên tại cảng Vũng Áng, nhất là clinke từ Quảng Bình, hiện đang được xếp dỡ, vận chuyển trong tình hình phải kiểm soát, hạn chế tải trọng đường bộ cũng là một khó khăn cho hoạt động và thu hút hàng về cảng.
Việc cạnh tranh, giảm giá xếp dỡ và dịch vụ cũng đang diễn ra quyết liệt giữa các cảng biển trong khu vực.
Điều kiện thời tiết tại khu vực Vũng Áng có nhiều diễn biến và thay đổi bất thuận: mưa, gió mùa nhiều, hoạt động xếp dỡ hàng hóa và các dịch vụ kèm theo bị ảnh hưởng, số ngày phải ngừng hoạt động do thời tiết trong năm tăng lên đáng kể…
Để đạt và vượt kế hoạch đề ra, ngay từ những ngày đầu của năm 2018, Công ty Cổ phần Cảng Vũng Áng Việt - Lào đã phát động phong trào thi đua lao động sản xuất, tổ chức tìm kiếm thị trường, xây dựng chỉ số hài lòng với khách hàng. Phấn đấu mở rộng thị trường, đối tác, nhất là đầu tư hệ thống xếp dỡ, logistics nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng, đưa Cảng Vũng Áng trở thành địa chỉ tin cậy trên bản đồ hàng hải trong nước, khu vực và thế giới.