Tuy nhiên, các quảng cáo đó vẫn tràn ngập trên mạng internet và rất nhiều người phải xem những quảng cáo đó, dù muốn hay không. Trước vấn nạn này, Cục An toàn thực phẩm đã có nhiều cuộc trao đổi và làm việc với các cơ quan chức năng của Bộ TT-TT để tìm ra giải pháp kiểm soát các quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, YouTube, Viber, Zalo...
Tuy nhiên theo đơn vị này, hiện nay việc quản lý các quảng cáo đơn lẻ trên mạng xã hội là vô cùng khó khăn; nếu cơ quan chức năng cứ “chạy theo” những quảng cáo đó sẽ không bao giờ kiểm soát hết vi phạm. Do đó, trước khi trông chờ vào cơ quan chức năng, mỗi người dân nên là người tiêu dùng thông thái để tránh bị “sập bẫy” khi mua thực phẩm chức năng và các sản phẩm khác trên mạng xã hội.