Ngày 2-6, thông tin từ Ban Quản lý ODA Cần Thơ cho biết, liên quan đến phản ánh của người dân và báo chí về gói thầu CT3-PW-2.5, đơn vị này đã thuê thêm 1 đơn vị để tiến hành đo đạc, kiểm tra.
Ông Bùi Thái Thượng, Phó Giám đốc phụ trách Ban Quản lý ODA Cần Thơ xác nhận, chúng tôi đã thuê Phân viện Khoa học Công nghệ Giao thông vận tải phía Nam, để tiến hành đo đạc, kiểm tra gói thầu CT3-PW-2.5. Qua đó, sẽ có thêm cơ sở trả lời ý kiến phản ánh của người dân và báo chí.
Gói thầu CT3-PW-2.5, đoạn từ đường Cách Mạng Tháng Tám đến đường Võ Văn Kiệt, dài 1.800m, vốn đầu tư hơn 150 tỷ đồng (thuộc công trình đường nối Cách Mạng Tháng Tám đến đường tỉnh 918 – Dự án 3).
Như vậy, đến nay đã có 3 đơn vị tiến hành đo đạc, kiểm tra kể từ khi xuất hiện nghi vấn cao trình gói thầu CT3-PW-2.5 không đạt cao trình theo hồ sơ thiết kế.
Trao đổi về việc tại sao phải thuê thêm đơn vị để kiểm tra gói thầu CT3-PW-2.5, ông Bùi Thái Thượng cho biết: “Mình không thể thuê đơn vị ở ngoài, mà phải thuê đơn vị trực thuộc cơ quan quản lý nhà nước. Còn đơn vị thuê trước tôi không có ý kiến?!”.
Như Báo SGGPO đã phản ánh, người dân sống gần khu vực đường nối Cách Mạng Tháng Tám đến đường tỉnh 918 thấy băn khoăn về cao trình của gói thầu CT3-PW-2.5. Cụ thể, nhìn bằng mắt thường dễ dàng nhận thấy cao trình của đoạn đường mới này chỉ xấp xỉ bằng với mặt đường Cách Mạng Tháng Tám hiện hữu. Trong khi đó, đường Cách Mạng Tháng Tám đoạn này (thuộc phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) thường ngập sâu mỗi khi thủy triều lên.
Dự án đường nối Cách Mạng Tháng Tám đến đường tỉnh 918 vừa là đường giao thông, vừa đê chống ngập và bảo vệ vùng lõi đô thị TP Cần Thơ.