Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày hội du lịch văn hóa chợ nổi Cái Răng lần thứ VII năm 2023, tiến đến các hoạt động chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương.
“Chợ nổi Cái Răng là một trong những điểm nhấn du lịch của thành phố, thu hút lượng lớn du khách đến tham quan. Tuy nhiên, thời gian qua, các sản phẩm trên chợ nổi chưa đa dạng, nhất là các sản phẩm đặc sản OCOP ít lan tỏa đến các điểm kinh doanh”, ông Trần Thái Nghiêm, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT TP Cần Thơ cho biết.
Các sản phẩm OCOP thu hút nhiều du khách |
Thời gian qua, Sở NN-PTNT TP Cần Thơ đã tổ chức nhiều hoạt động giới thiệu, xúc tiến sản phẩm OCOP. Đồng thời đẩy mạnh kết nối sản phẩm OCOP tới các điểm kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn, các điểm tham quan trên địa bàn. Trong đó, tập trung gắn kết các sản phẩm OCOP đưa vào hệ thống kinh doanh du lịch trên chợ nổi Cái Răng.
Cách làm này vừa phát huy giá trị văn hóa độc đáo thông qua hoạt động giao thương trên sông nước của người dân ĐBSCL, vừa góp phần đa dạng hóa sản phẩm trên chợ nổi Cái Răng. Qua đó, tạo điều kiện cho các chủ thể kinh doanh và du khách tiếp cận được những sản phẩm đặc sản có chất lượng.
Bước đầu có 10 sản phẩm OCOP được kết nối bán tại chợ nổi Cái Răng |
“Sản phẩm OCOP tiêu biểu của TP Cần Thơ có ưu điểm đa dạng chủng loại, bao bì được thiết kế, in ấn công phu, hấp dẫn, đó là điểm cộng lớn để tôi quyết định kinh doanh”, ông Nguyễn Thanh Trúc, chủ Cơ sở hủ tiếu Nhà Bè cho biết. Hiện Cơ sở hủ tiếu Nhà Bè đã kết nối kinh doanh 10 chủ thể phát triển sản phẩm OCOP của TP Cần Thơ.
Hiện TP Cần Thơ có 92 sản phẩm OCOP. Trong giai đoạn năm 2023 – 2025, ngành nông nghiệp thành phố kỳ vọng những sản phẩm OCOP sẽ trở thành một trong những chương trình kinh tế nông thôn phát triển sôi động. Ngành nông nghiệp đang tập trung hỗ trợ các chủ thể tiếp tục nâng cao chất lượng, cải tiến bao bì. Đồng thời tổ chức liên kết, quảng bá, xúc tiến, mở rộng thị trường, hình ảnh các sản phẩm OCOP của TP Cần Thơ vươn xa.