Trong đó, tuyến QL53 đoạn Long Hồ - Ba Si và cầu Ngã Tư có chiều dài hơn 40km; điểm đầu thuộc địa phận xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long; điểm cuối thuộc địa phận xã Phương Thạch, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh.
Theo đề xuất của Bộ GTVT, tuyến đường này cần được đầu tư nâng cấp, cải tạo nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Tổng mức đầu tư cho tuyến này là hơn 1.811 tỷ đồng
Tuyến thứ 2 là QL62 qua tỉnh Long An có tổng chiều dài khoảng 76km. Theo đề xuất của Bộ GTVT, tuyến đường này cần được đầu tư nâng cấp, cải tạo nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, vận tốc thiết kế 80km/ giờ. Tổng mức đầu tư cho cho tuyến này là 2.190 tỷ đồng.
Tuyến thứ 3 là QL91B (tuyến Nam Sông Hậu) đoạn ngã 5 cầu Cần Thơ - Bạc Liêu có tổng chiều dài hơn 141 km. Bộ GTVT đề xuất chia làm 2 đoạn, đoạn từ ngã 5 cầu Cần Thơ đến cảng Cái Cui được giữ nguyên theo hiện trạng là nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Đoạn từ cầu Cái Cui đến Bạc Liêu sẽ được mở rộng, nâng cấp nền đường rộng 12m, mặt đường rộng 11m, vận tốc thiết kế 80km/ giờ. Tổng mức đầu tư cho QL91B là hơn 3.155 tỷ đồng
Như vậy. để cải tạo, nâng cấp 3 tuyến quốc lộ trên, Bộ GTVT tính toán cần hơn 7.158 tỷ đồng. Bộ GTVT đề xuất vốn vay WB khoảng hơn 5.777 tỷ đồng. Vốn đối ứng của dự án khoảng hơn 1.380 tỷ đồng. Dự kiến, dự án sẽ được thực hiện trong 4 năm sau khi hiệp định tài trợ có hiệu lực (dự kiến từ năm 2023-2026).