Theo Giám đốc Sở GTVT TPHCM Trần Quang Lâm, khách du lịch quốc tế qua sân bay Tân Sơn Nhất năm 2022 đạt gần 2,3 triệu lượt khách, chiếm 65,5% so với tổng số khách du lịch quốc tế của cả nước. Kết quả khảo sát cho thấy, các hạng mục bị hành khách đánh giá kém hài lòng là chất lượng mạng wifi, phòng vệ sinh và có ít nhà hàng ở sân bay.
Ngoài ra, TPHCM còn nhận được nhiều phản ánh của khách du lịch về việc phải xếp hàng trong nhiều giờ để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại các quầy thủ tục nhập cảnh ở sân bay.
Nhằm cải thiện chất lượng dịch vụ của sân bay Tân Sơn Nhất, ông Trần Quang Lâm kiến nghị Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) chủ trì nghiên cứu cơ chế thí điểm mở lối ưu tiên thủ tục xuất nhập cảnh dành cho đoàn khách hạng thương gia và du khách Chương trình phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị) TPHCM với số lượng từ 80 người trở lên; đẩy nhanh tiến độ triển khai ứng dụng công nghệ trong quá trình nhập cảnh và xuất cảnh nhằm giảm thời gian chờ đợi của du khách.
Sân bay Tân Sơn Nhất cần sớm triển khai thu phí không dừng ETC đối với ô tô ra vào, đồng thời hỗ trợ miễn, giảm phí ra vào sân bay đối với các tuyến xe buýt có trợ giá và không trợ giá phục vụ khu vực cảng.
Phó Chủ tịch UBND TPHCM Bùi Xuân Cường cho rằng, sân bay Tân Sơn Nhất cần hiện đại hóa các khâu nghiệp vụ, đảm bảo hỗ trợ hành khách, hàng hóa. Đồng chí Bùi Xuân Cường cũng yêu cầu các sở, ngành phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam để rà soát lại nguồn gốc khu đất làm bãi đệm đậu xe nhằm cho thuê đất đúng với trình tự thủ tục, thẩm quyền.
Sở TN-MT TPHCM chủ trì phối hợp với UBND quận Tân Bình, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) và các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng hoàn thành công tác thu hồi, bàn giao đất quốc phòng thuộc dự án Nhà ga hành khách T3, xây dựng đường nối đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa và các dự án khác để chủ đầu tư các dự án thi công hoàn thành công trình theo tiến độ yêu cầu.