Có mặt tại hiện trường, phóng viên Báo SGGP ghi nhận, chiếc xe ben đã được trục vớt lên sà lan, chuyển về bờ phía xã Nhơn Đức, đầu xe móp méo, hư hỏng. Riêng phần nhịp cầu Long Kiển bị sập đã được tháo dỡ để tiến hành sửa chữa.
Liên quan vụ “Sập cầu Long Kiển”, sáng 22-1, ông Nguyễn Văn Lưu, Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè (TPHCM) xác nhận, đã trục vớt thành công chiếc xe ben gây ra vụ sập cầu Long Kiển (trên đường Lê Văn Lương, huyện Nhà Bè, TPHCM) vào tối ngày 19-1.
Chiếc xe tải được lực lượng chức năng trục vớt. Ảnh : CHÍ THẠCH Ông Lưu cũng cho biết thêm: “Khoảng 20 giờ ngày 21-1, các đơn vị thuộc sở GTVT TPHCM đã tiến hành trục vớt chiếc xe ben từ dưới sông lên xà lan để phục vụ công tác điều tra”.
Lực lượng chức năng khám nghiệm chiếc xe. Ảnh : CHÍ THẠCH Có mặt tại hiện trường, phóng viên Báo SGGP ghi nhận, chiếc xe ben đã được trục vớt lên sà lan, chuyển về bờ phía xã Nhơn Đức, đầu xe móp méo, hư hỏng. Riêng phần nhịp cầu Long Kiển bị sập đã được tháo dỡ để tiến hành sửa chữa.
Chiếc xe được trục vớt lên xà lan, chuyển về bờ phía xã Nhơn Đức, đầu xe móp méo, hư hỏng. Ảnh : CHÍ THẠCH Bên cạnh đó, trong sáng cùng ngày, lực lượng CSGT phối hợp cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành khám nghiệm chiếc xe để phục vụ công tác điều tra.
Như SGGP đã thông tin, vào lúc 21 giờ 40 phút ngày 19-1, tài xế Nguyễn Thanh Lâm (SN 1988, thường trú tại Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) điều khiển xe tải BKS 60C-28999 chở đá tải trọng khoảng 15 tấn - vượt quá tải trọng cho phép lưu thông qua cầu hướng từ TPHCM đi Long An đã làm sập 1 nhịp cầu tại khoang thông thuyền.
Lực lượng chức năng phong tỏa hiện trường vụ sập cầu tối ngày 19-1. Ảnh : CHÍ THẠCH Khi sự cố xảy ra còn có anh Đinh Hoàng Lực (SN 1983 quê quán tỉnh Tiền Giang, tạm trú huyện Nhà Bè) điều khiển xe gắn máy lưu thông cùng chiều.
Theo đánh giá sơ bộ, sự cố không có thiệt hại về người. Tài xế xe tải và xe máy bị xây xát nhẹ. Chiếc xe tải bị rơi xuống sông, xe máy còn nằm trên nhịp cầu bị sập.
Sau khi sự cố xảy ra, các đơn vị trực thuộc Sở GTVT và các đơn vị chức năng huyện Nhà Bè đã bố trí lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông tại hai đầu cầu và các giao lộ, đồng thời điều tiết giao thông thủy tại phía thượng lưu và hạ lưu.
Sau tai nạn, Công an huyện Nhà Bè đã tạm giữ tài xế Nguyễn Thanh Lâm để phục vụ công tác điều tra.
Ủy ban ATGT Quốc gia vừa cho biết, sở GTVT TPHCM đã có báo cáo nhanh về sự cố cầu Long Kiển trên đường Lê Văn Lương huyện Nhà Bè. Theo đó, nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe chở quá tải trọng qua cầu.
Cầu Long Kiển có chiều dài cầu 105,6m, rộng 3,3m. Kết cấu bằng dàn thép, tải trọng khai thác 3,5tấn (cả hàng và xe), cầu được xây dựng trước năm 1975.
Hiện dự án xây dựng cầu Long Kiển mới do Khu Quản lý giao thông đô thị số 04 làm chủ đầu tư, đã được hoàn tất các thủ tục và chuẩn bị đấu thầu, chờ UBND huyện Nhà Bè bồi thường giải phóng mặt bằng. Cầu mới dài 318m, rộng 15m, khổ thông thuyền 5m x 30m, với tổng mức đầu tư 557 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành sau 18 tháng thi công.
Do vậy, việc khắc phục Long Kiển hiện hữu cần phải đảm bảo sử dụng cho tối thiểu trên 2 năm nữa.
CHÍ THẠCH