Hiện trường tàu hàng trật bánh, lật nghiêng bên núi

Cận cảnh hiện trường tàu hàng trật bánh ở Hà Tĩnh, đường sắt Bắc - Nam tê liệt

Các lực lượng chức năng đang phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân vụ va chạm giữa tàu hàng và ô tô tải trên tuyến đường sắt Bắc - Nam (đoạn qua huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh). Đồng thời, khẩn trương khắc phục hiện trường để đảm bảo thông tàu trong thời gian sớm nhất.

Trưa 1-3, có mặt tại hiện trường vụ tai nạn giữa tàu hàng và ô tô tải ở địa bàn xã Đức Liên (huyện miền núi Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh), phóng viên Báo SGGP ghi nhận các lực lượng chức năng đang khẩn trương kiểm tra, khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Video: Cận cảnh hiện trường tàu hàng trật bánh, đường sắt Bắc - Nam tê liệt ở Hà Tĩnh
20250301_120251.jpg
Hiện trường tàu trật bánh, lật nghiêng

Các đơn vị của ngành đường sắt và cơ quan chức năng đang huy động nhân lực, phương tiện, trong đó có phương tiện cẩu chuyên dụng từ Hà Nội, Đà Nẵng, Nghệ An... đến hiện trường để cứu hộ cứu nạn, sớm cẩu, kéo các toa tàu bị trật đường ray, lật nghiêng và khắc phục hiện trường.

20250301_120608.jpg
Đường ray bị kéo nổi khỏi nền

Theo thông tin ban đầu, tàu hàng bị nạn là tàu HH62, do đầu máy D18E – 607 kéo, thành phần đoàn tàu có 20 xe, tổng trọng lượng 850,4 tấn. Lái tàu phụ trách đoàn tàu là L.V.Đ.; phụ lái tàu là P.V.Đ. (thuộc chi nhánh xí nghiệp đầu máy Vinh), điều khiển theo hướng Nam – Bắc.

20250301_121639.jpg
Hiện trường tàu trật bánh, lật nghiêng

Tàu HH62 thông qua ga Thanh Luyện lúc 7 giờ 50 phút. Khi đến Km358+498 tuyến đường sắt Bắc - Nam, khu gian Thanh Luyện – Hòa Duyệt (thuộc địa bàn thôn Liên Hòa, xã Đức Liên, huyện Vũ Quang) lúc 8 giờ 04 phút thì xảy ra va chạm với ô tô tải mang BKS 26C-032.88, do lái xe P.V.H. (sinh năm 1994, trú thôn Hợp Đức, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang) điều khiển.

DJI_0901.JPG
Khu vực hiện trường vị trí đường ngang qua đường sắt

Vị trí xảy ra tai nạn cách lối đi tự mở qua đường sắt Km358+498 là 10m. Tại lối đi tự mở có đầy đủ biển chú ý tàu hỏa, biển cấm xe ô tô cũng như cột chôn thu hẹp lối đi cả 2 phía; tầm nhìn đảm bảo cho cả 2 phía đường bộ và đường sắt.

20250301_123301.jpg
Hiện trường tàu trật bánh

Sau khi xảy ra va chạm, ô tô tải bị đẩy lên phía trước 1 đoạn khoảng 27m, kẹt vào ta luy âm bị biến dạng hoàn toàn ca bin và thùng xe phía đầu, chống vào đầu máy và đoàn tàu gây đổ đầu máy D18E – 607 sang phía bên phải hướng tàu 1 góc 60 độ, điểm dừng đầu máy tại Km358+390.

DJI_0893.JPG

Vụ tai nạn khiến lái tàu L.V.Đ., và lái xe ô tô P.V.H., bị thương được đưa đi cấp cứu.

>> Một số hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn:

20250301_122354.jpg
Lực lượng chức năng đo đạc, khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn
20250301_120348.jpg
20250301_120506.jpg
20250301_120551.jpg
20250301_121025.jpg
20250301_121338.jpg
20250301_121755.jpg
20250301_121855.jpg
20250301_121958.jpg
20250301_122710.jpg
20250301_123002.jpg
20250301_123300.jpg
20250301_122141.jpg
DJI_0911.JPG
DJI_0882.JPG
20250301_120045.jpg
DJI_0865.JPG

Tin cùng chuyên mục