Nội dung này được gửi đến Sở Nội vụ tổng hợp trình UBND TPHCM.
Theo đó, việc tiếp nhận, phân công, xử lý và phát hành văn bản điện tử trên phần mềm quản lý văn bản cần được thực hiện nghiêm túc. Cán bộ, công chức, viên chức sẽ sử dụng thư điện tử công vụ để trao đổi công việc, không được sử dụng thư điện tử cá nhân.
Sở Thông tin và Truyền thông cũng lưu ý các đơn vị các giải pháp lưu trữ tài liệu, giải pháp tổ chức họp trực tuyến trong nội bộ cơ quan, hội nghị trực tuyến… Trong đó, các đơn vị chủ động tổ chức họp trực tuyến thông qua các dịch vụ sẵn có hiện nay như: SureMeet (Lạc Việt), MegaMeeting (Mobifone), Zoom, Skype,…
Cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị trao đổi thông tin trong quá trình xử lý công việc thông qua thư điện tử công vụ hoặc sử dụng kênh kết nối của thành phố tại địa chỉ http://ketnoi.tphcm.gov.vn
Các giải phá này không được áp dụng đối với các nội dung liên quan đến bí mật nhà nước.
Tại Chỉ thị số 16, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, chỉ những trường hợp thực sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở; tăng cường họp trực tuyến. Người đứng đầu chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch tại công sở. |