Hội nghị được tổ chức tại trụ sở UBND TP Hà Nội và kết nối trực tuyến tới điểm cầu UBND các quận, huyện, thị xã và UBND các xã, phường, thị trấn. Tại buổi tập huấn, ông Hoàng Văn Bằng, Giám đốc Trung tâm Thông tin điện tử Thành phố (thuộc Văn phòng UBND TP Hà Nội) cho biết, iHanoi là ứng dụng thể hiện tâm huyết và quyết tâm rất cao của chính quyền thành phố trong mục tiêu “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”; đồng thời khai thác hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ nhằm phục vụ nhóm tiện ích cho Công dân số.
Ngày 28-6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và TP Hà Nội đã bấm nút vận hành chính thức ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” với slogan “Chạm để kết nối” trước sự chứng kiến của toàn bộ hệ thống chính trị các cấp của thành phố và được phát trực tuyến trên mạng xã hội để người dân Thủ đô mọi lứa tuổi, giới tính theo dõi, nắm bắt.
Tiếp đó, ngày 5-7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ban hành Công điện số 05/CĐ-UBND về việc tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng "Công dân Thủ đô số - iHanoi” với yêu cầu: 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị thuộc phạm vi quản lý hoàn thành trước ngày 30-7.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, UBND cấp xã, các tổ công tác Đề án 06 tại thôn, tổ dân phố huy động tối đa lực lượng phối hợp với công an, đoàn thanh niên tại cơ sở và doanh nghiệp, các trường cao đẳng, đại học tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cài đặt, mở tài khoản trên ứng dụng iHanoi cho người dân, người lao động trên địa bàn cả trong và ngoài giờ hành chính (kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật); đảm bảo hoàn thành xong trước ngày 15-9.
“Để ứng dụng iHanoi vận hành, sử dụng, khai thác hiệu quả trong thời gian tới, Văn phòng UBND TP Hà Nội mong muốn mỗi cán bộ công chức, viên chức ở các cơ quan, đơn vị của thành phố, đặc biệt là lực lượng công an, đoàn thanh niên ở cấp cơ sở nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung học hỏi, tuyên truyền, hướng dẫn việc cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản iHanoi. Coi iHanoi là kênh tương tác số hội tụ, giúp thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội”, ông Hoàng Văn Bằng nhấn mạnh.
Tại buổi tập huấn, cán bộ công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội đã được đội ngũ kỹ thuật viên của Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel hướng dẫn tải và cài đặt ứng dụng iHanoi; hướng dẫn đăng ký tài khoản trên ứng dụng iHanoi; hướng dẫn tạo phản ánh hiện trường trên ứng dụng iHanoi; các nhóm tiện ích phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp… Đầu mối phân công tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của các địa phương cũng đã được các kỹ thuật viên tập huấn, hướng dẫn sử dụng Hệ thống quản trị ứng dụng iHanoi, phiên bản web.
Tính đến ngày 15-7, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản (trên tổng số hơn 123.000 cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị trong thành phố phải đăng ký); số lượng người truy cập theo dõi, khai thác tăng nhanh và đạt trên 20.000 lượt người truy cập.