Theo Sở GTVT TPHCM, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh đã được Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Trung tâm) bàn giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) thực hiện dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh từ tháng 10-2020 cho đến nay. Cho nên, Ban Giao thông chịu hoàn toàn trách nhiệm về sự cố công trình này. Trong khi đó, theo Trung tâm, bó cáp dự ứng lực của cầu bị cắt tại vị trí giao cắt với cống hộp của hệ thống thoát nước và cầu Nguyễn Hữu Cảnh xuất hiện vết nứt kéo dài.
Sở GTVT TPHCM cũng chỉ đạo Trung tâm phối hợp với Thanh tra Sở GTVT, Ban Giao thông, các đơn vị có liên quan khắc phục nhanh sự cố công trình đồng thời theo dõi thường xuyên tình trạng của công trình gồm hệ khung dầm, mố trụ, hệ móng... nếu thấy dấu hiệu bất thường, chuyển vị của công trình và các nguy cơ gây mất an toàn giao thông, phải xử lý khẩn cấp, kịp thời. Ban Giao thông lập phương án đảm bảo an toàn cho công trình, tránh nguy cơ hư hỏng nghiêm trọng.
* Sở GTVT TPHCM vừa nhận được báo cáo của Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TPHCM về kết quả kiểm định công trình đường hầm sông Sài Gòn sau 10 năm đưa vào hoạt động. Theo đó, dù kết cấu bê tông hầm dẫn lên xuống xuất hiện các vết nứt; tường ngoài xuất hiện nhiều vị trí thấm, mặt đường đọng nước cục bộ nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Hiện trung tâm đang triển khai sửa chữa các hư hỏng nhỏ.