Các quảng cáo trên mạng xã hội và trang mạng trực tuyến sẽ bị cấm hoàn toàn. Tuy nhiên, dự luật sẽ không ảnh hưởng đến quảng cáo in ấn hoặc quảng cáo ngoài trời hay tiếp thị như một phần của hoạt động tài trợ thể thao và nội dung các công ty thực phẩm và đồ uống đăng tải trên các kênh riêng.
Trẻ em Australia tiếp xúc với hơn 800 quảng cáo đồ ăn vặt mới trên tivi mỗi năm và có mối liên hệ trực tiếp giữa những quảng cáo đó với bệnh béo phì ở trẻ em. Ước tính, chứng béo phì tiêu tốn của hệ thống y tế nước này hơn 8 tỷ USD/năm, với 25% số trẻ em có xu hướng mắc bệnh mãn tính do thừa cân.