Chính phủ Anh đưa ra những phân tích cho thấy, phân nửa các chương trình quảng cáo đồ ăn trên truyền hình được phát trong một tháng trong năm 2019 là đồ ăn không tốt cho sức khỏe. Bộ trưởng Y tế công cộng Jo Churchill cho biết: “Nội dung mà giới trẻ xem có thể có tác động đến những lựa chọn và thói quen ăn uống. Với việc trẻ em dành nhiều thời gian trực tuyến hơn, điều quan trọng là chúng ta phải hành động để bảo vệ chúng khỏi quảng cáo không lành mạnh”. Chính phủ Anh đề ra quy định trên nhằm thay đổi xu hướng đang diễn ra ở nước này hiện nay, khi cứ 3 trẻ học cấp 1 thì có 1 trẻ bị thừa cân hay béo phì.
Theo kế hoạch, các quảng cáo về thực phẩm có hàm lượng chất béo, đường và muối cao sẽ bị cấm phát sóng trên truyền hình, hay các chương trình theo yêu cầu ở Anh trước 9 giờ tối. Các quảng cáo này cũng sẽ bị cấm đưa lên các sòng bạc trực tuyến, như vậy quảng cáo sẽ chỉ được xuất hiện trên trang web của các nhà sản xuất đồ ăn vặt và các trang truyền thông xã hội. Chính phủ Anh cho biết, hạn chế này sẽ áp dụng cho toàn bộ các doanh nghiệp sản xuất và bán đồ ăn vặt có từ 250 nhân viên trở nên, nhằm giúp bảo vệ các doanh nghiệp nhỏ hơn vốn chỉ có thể chi trả quảng cáo trực tuyến.