Cụ thể, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng không được gây áp lực đối với nhân viên, đơn vị kinh doanh trong việc giới thiệu, cung cấp thông tin cho khách hàng, nhà đầu tư mua TPDN, chứng chỉ quỹ để đạt chỉ tiêu đánh giá hiệu quả công việc.
NHNN cũng nêu rõ: Khi cung cấp dịch vụ, tổ chức tín dụng phải đảm bảo khách hàng, nhà đầu tư hiểu rõ sự khác biệt giữa đầu tư TPDN, chứng chỉ quỹ với việc gửi tiết kiệm tại ngân hàng; các rủi ro phát sinh, vấn đề cần lưu ý khi đầu tư, đặc biệt là rủi ro không trả được nợ lãi, gốc TPDN phát hành…; quyền lợi, trách nhiệm của khách hàng, nhà đầu tư, bao gồm việc tự đánh giá, tự chịu trách nhiệm về quyết định đầu tư của mình và chịu các rủi ro phát sinh trong việc đầu tư và giao dịch TPDN; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức có liên quan.
Bên cạnh đó, NHNN cũng chỉ đạo các tổ chức tín dụng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ đối với các hoạt động cung cấp dịch vụ TPDN, chứng chỉ quỹ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vị phạm.