Đây là sáng kiến của Hãng hàng không Cathay Pacific nhằm tạo thêm doanh thu giúp hãng duy trì hoạt động trong mùa dịch.
Cathay Pacific đã triển khai việc cung cấp suất ăn hàng không trong vài tuần qua và bước đầu nhận được một số phản hồi tích cực từ khách hàng. Trước đây, đội phục vụ của Cathay Pacific phải chuẩn bị 83.000 suất ăn cho hành khách trên tổng số 293 chuyến bay mỗi ngày. Nhưng giờ đây, hãng chỉ có khoảng vài chục chuyến bay hoạt động hàng ngày. Số lượng khách trung bình trên mỗi chuyến bay trong tháng 8 chỉ khoảng 22 người. Suất ăn trên máy bay ban đầu chỉ phục vụ cho nhân viên sân bay nhưng sau đó mở rộng ra khu vực Tung Chung.
Cathay Pacific còn rao bán trực tuyến sản phẩm dùng trên máy bay để thúc đẩy doanh số thương mại điện tử của tập đoàn. Ngoài việc có thêm nguồn thu, việc bán các sản phẩm còn giúp giữ hình ảnh thương hiệu hãng hàng không này trong tâm trí người tiêu dùng, khách du lịch.
Tại Thái Lan, Hãng hàng không Thai Airways đã khai trương một nhà hàng trang trí theo chủ đề máy bay. Để mang lại trải nghiệm như thật, Thai Airways bố trí ghế ngồi trong nhà hàng là ghế máy bay, nhân viên phục vụ là tiếp viên hàng không.
Trong khi đó, Hãng hàng không Qantas của Australia đưa ra “gói chăm sóc” hấp dẫn với giá chỉ 18 USD dành cho khách hàng, bao gồm bộ đồ ngủ hạng thương gia, bộ mỹ phẩm cá nhân và một số đồ ăn nhẹ trên chuyến bay. Gói chăm sóc bán hết sạch chỉ trong vài giờ. Đặc biệt, hãng còn giới thiệu các chuyến bay qua Nam cực kéo dài 14 giờ với giá chưa đến 900 USD.