Lấy người sử dụng làm trung tâm
Hiện nay, Trang thông tin điện tử 15 phường đã được xây dựng hoàn chỉnh và sẵn sàng đưa vào hoạt động chính thức với các đặc điểm: thống nhất về giao diện và công nghệ, đảm bảo khả năng tích hợp chung vào Cổng thông tin điện tử quận 10 sau này; tương thích với nhiều loại thiết bị như máy tính, các thiết bị di động, máy tính bảng… và nhiều loại trình duyệt phổ biến hiện nay như Firefox, Chrome, Edge, Safari; được xây dựng theo nguyên tắc lấy người sử dụng làm trung tâm, bảo đảm khả năng truy cập thuận tiện cho người sử dụng.
Địa chỉ truy cập Trang thông tin điện tử 15 phường như sau: http://phuong1.quan10.gov.vn; http://phuong2.quan10.gov.vn;…
Tạo thuận lợi để người dân đánh giá sự hài lòng
Bên cạnh việc xây dựng Trang thông tin điện tử 15 phường, UBND quận 10 đã đầu tư thiết bị đánh giá sự hài lòng của người dân và tổ chức. Các Kiosk tra cứu thông tin đặt tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (mỗi phường 1 Kiosk) để người dân và tổ chức đánh giá đối với cán bộ, công chức; tra cứu thủ tục hành chính; tra cứu thông tin quy hoạch; tra cứu các thông tin khác do UBND phường cung cấp.
Đồng thời, UBND quận 10 trang bị các máy tính bảng, lắp đặt tại quầy giao dịch của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (mỗi phường 4 máy tính bảng) để người dân và tổ chức đánh giá đối với cán bộ, công chức. Hiện nay, 15 phường đã vận hành thiết bị, tạo điều kiện thuận lợi để người dân đánh giá mức độ hài lòng khi đến giao dịch thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Qua khảo sát tại UBND 15 phường của quận 10 từ ngày 1-7-2019, hầu hết các phường có tỷ lệ hài lòng của người dân từ 96% trở lên.
Ông Võ Văn Tiến cho biết, UBND quận 10 và 15 phường sẽ tiếp tục ghi nhận những ý kiến góp ý (thông qua hộp thư điện tử q10@tphcm.gov.vn hoặc qua chuyên mục “Ý kiến người dân” trên Trang thông tin điện tử quận và 15 phường) để điều chỉnh, cải tiến nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp và tổ chức ngày càng tốt hơn.
Ngoài các yêu cầu chức năng cần đáp ứng, Trang thông tin điện tử 15 phường còn có tính năng nổi bật là công khai thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận của UBND phường. Các thủ tục hành chính được đồng bộ tự động từ Cơ sở dữ liệu thủ tục hành chính Quốc gia, bảo đảm việc công khai kịp thời, đầy đủ và không mất nhiều công sức của cán bộ, công chức. "Khi truy cập vào Trang thông tin điện tử các phường, người dân có thể đăng ký thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Chẳng hạn trong lĩnh vực hộ tịch, người dân có thể đăng ký khai sinh, khai tử, cấp bản sao, xác nhận tình trạng hôn nhân, giám hộ", Chánh Văn phòng HĐND - UBND quận 10 Võ Văn Tiến thông tin. |