Nâng cao trải nghiệm cho khách hàng
Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cho biết, được phát triển từ năm 2016, đến nay ứng dụng chăm sóc khách hàng (app) EVNHCMC CSKH trên thiết bị di động đã trải qua quá trình cải tiến, không ngừng thay đổi. Đến nay, phiên bản mới nhất của app đã được phát hành đến khách hàng sử dụng điện tại thành phố. Phiên bản nâng cấp tập trung vào tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Thông qua app, ngành điện thành phố hiểu rõ hơn về hành vi và mong muốn của khách hàng khi sử dụng app, từ đó đề ra các giải pháp để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, mang đến cho khách hàng một môi trường trải nghiệm sinh động, hiệu quả, tiện dụng với các chức năng, tiện ích phù hợp với xu hướng hiện đại. Khách hàng xây dựng được kế hoạch sử dụng điện linh hoạt, chủ động, hiệu quả và tiết kiệm hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giảm chi phí kinh tế cho gia đình, doanh nghiệp và xã hội.
Với một thiết bị di động thông minh có cài đặt app EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện sẽ nhận được tất cả các thông báo chăm sóc khách hàng của ngành điện, cũng như liên hệ với ngành điện TPHCM mọi lúc, mọi nơi và sẽ được Tổng công ty Điện lực TPHCM nhanh chóng tiếp nhận và giải quyết mọi việc liên quan đến các dịch vụ điện. Khi sử dụng app, khách hàng dễ dàng theo dõi mức tiêu thụ điện hàng ngày một cách chính xác. Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, khách hàng có thể tra cứu nhanh hóa đơn tiền điện; chỉ số điện và lịch sử thanh toán một cách thuận tiện nhất. Khách hàng có thể giám sát tình hình sử dụng điện thông qua biểu đồ phụ tải và cảnh báo bất thường, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và quản lý tiêu thụ điện năng. Đồng thời, khách hàng có thể liên kết và quản lý nhiều hợp đồng mua bán điện của mình ngay trên cùng một ứng dụng thông qua liên kết điểm dùng điện. Khách hàng có thể sử dụng công cụ ước tính điện năng để ước tính điện năng tiêu thụ của từng thiết bị điện trong gia đình, giúp sử dụng điện một cách hiệu quả và tiết kiệm hơn.
Song song đó, mọi thông tin về điện, bao gồm lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cung cấp điện, gửi yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện như cấp mới hợp đồng mua bán điện, thay đổi, bổ sung thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện; các dịch vụ kiểm tra, kiểm định thiết bị đo đếm, theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ… đều được cung cấp trực tuyến thông qua app.
Tải ứng dụng App EVNHCMC CSKH từ đâu?
Để cài đặt và trải nghiệm dịch vụ điện trên app EVNHCMC CSKH, khách hàng sử dụng điện tại TPHCM thực hiện theo cách sau: Cách 1: Cài đặt trên website chăm sóc khách hàng của EVNHCMC tại địa chỉ: https://cskh.evnhcmc. vn/Tuvan/ungdungcskh. Cách 2: - Tìm kiến từ khóa “EVNHCMC” trên appStore của hệ điều hành iOS. - Tìm kiến từ khóa “EVNHCMC” trên CH Play của hệ điều hành Android. Để được phục vụ và hỗ trợ thêm thông tin, khách hàng liên hệ Tổng đài 1900545454 hoặc email cskh@hcmpc.com.vn hoặc ứng dụng EVNHCMC CSKH, hoặc fanpage https://www.facebook.com/ evnhcmc1900545454.
Bảo mật thông tin
Đại diện ngành điện TPHCM khẳng định, việc bảo mật thông tin khách hàng được thực hiện rất chặt chẽ. Theo đó, phiên bản ứng dụng chăm sóc khách hàng mới được Tổng công ty nâng cao tính an toàn và bảo mật thông tin với tính năng đăng nhập bằng sinh trắc học hoặc bằng tài khoản định danh công dân trên môi trường kỹ thuật số (VNeID). Khách hàng có thể biết được số điện thoại của mình đã đăng ký với ngành điện có phải là số điện thoại chính chủ hay không để thực hiện cập nhật lại, đồng thời khách hàng có thể theo dõi các số điện thoại đang liên kết với điểm dùng điện trên ứng dụng.
Với phiên bản mới của ứng dụng chăm sóc khách hàng, Tổng công ty Điện lực TPHCM mong muốn mang lại cho khách hàng sử dụng điện những trải nghiệm dịch vụ với chất lượng ngày càng tốt hơn, tạo sự minh bạch, thuận lợi trong xuyên suốt quá trình sử dụng điện của khách hàng đúng với quan điểm cung cấp dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm của ngành điện TPHCM.
(Theo quyết định 6012/QĐ-UBND ngày 29-12-2023 của UBND TPHCM ban hành Kế hoạch thực hiện tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo)
a) Nhiệm vụ và giải pháp:
- Xây dựng và thực hiện các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như: đảm bảo sử dụng đúng công suất và biểu đồ phụ tải; thực hiện kế hoạch sản xuất hợp lý; hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị, máy móc có công suất tiêu thụ điện lớn vào giờ cao điểm; hạn chế tối đa các thiết bị điện hoạt động không tải; đảm bảo giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo tiết kiệm ít nhất 2% điện năng tiêu thụ trên một đơn vị sản phẩm mỗi năm hoặc tiết kiệm ít nhất 2% tổng điện năng tiêu thụ trong năm.
- Khuyến khích lắp đặt, tích hợp các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, năng lượng gió vào hệ thống năng lượng nội bộ; ưu tiên sử dụng các thiết bị được dán nhãn năng lượng hiệu suất cao.
- Cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm phải tiết kiệm ít nhất 2% điện năng tiêu thụ trên một đơn vị sản phẩm mỗi năm hoặc tiết kiệm ít nhất 2% tổng điện năng tiêu thụ trong năm; rà soát, chấn chỉnh việc chấp hành Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và các văn bản quy phạm pháp luật liên quan.
- Cơ sở sử dụng năng lượng có điện năng tiêu thụ từ 1 triệu kWh/năm trở lên phải tiết kiệm ít nhất 2% điện năng tiêu thụ trên một đơn vị sản phẩm mỗi năm hoặc tiết kiệm ít nhất 2% tổng điện năng tiêu thụ trong năm.
- Các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp là đối tượng điều chỉnh của các văn bản quy phạm pháp luật quy định về định mức tiêu hao năng lượng trên một đơn vị sản phẩm phải tuân thủ định mức tiêu hao năng lượng theo quy định.
- Xây dựng và triển khai quy tắc về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tại cơ sở sản xuất, chế biến, gia công sản phẩm hàng hóa, cơ sở chế tạo, sửa chữa phương tiện, thiết bị, cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp…
- Phát động phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tiết kiệm điện tại cơ sở sản xuất.
- Khuyến khích cơ sở sản xuất tận dụng các nguồn năng lượng phát sinh trong quá trình sản xuất như nhiệt thải phục vụ phát điện, tích hợp các nguồn năng lượng tái tạo vào hệ thống điện, năng lượng nội bộ, giảm nhu cầu điện của đơn vị từ nguồn điện lưới quốc gia.
- Khuyến khích xây dựng, triển khai áp dụng hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001:2018 tại cơ sở sản xuất kinh doanh.
- Khuyến khích việc triển khai tiêu chuẩn quản lý sử dụng điện năng tại các cơ sở sản xuất.
b) Phân công thực hiện:
- UBND TP Thủ Đức, UBND các quận, huyện phối hợp với Công ty Điện lực khu vực có văn bản yêu cầu, hướng dẫn các cơ sở sản xuất công nghiệp, cơ sở sản xuất, chế biến, gia công hàng hóa, cơ sở chế tạo, sửa chữa phương tiện, thiết bị, cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp… lập kế hoạch và triển khai tiết kiệm điện tại đơn vị, trong đó cụ thể hóa mục tiêu tiết kiệm điện hàng năm với các giải pháp, hoạt động, nguồn lực để đạt được mục tiêu.
- Sở Công thương trên cơ sở báo cáo hàng năm của các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm theo quy định tại Thông tư số 25/2020/TT-BCT của Bộ Công thương quy định về việc lập kế hoạch, báo cáo thực hiện kế hoạch sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; thực hiện kiểm toán năng lượng yêu cầu, đôn đốc cơ sở chưa tuân thủ các quy định pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, cần thiết lập hệ thống quản lý năng lượng nội bộ và thực hiện kiểm toán năng lượng, đảm bảo tiết kiệm ít nhất 2% điện năng tiêu thụ trên một đơn vị sản phẩm hoặc tiết kiệm ít nhất 2% tổng điện năng tiêu thụ trong năm.
- Sở Công thương theo dõi, đôn đốc các cơ sở sản xuất thuộc đối tượng điều chỉnh của các văn bản quy phạm pháp luật quy định mức tiêu hao năng lượng tuân thủ quy định.