Tổ ĐBQH đơn vị số 4 gồm các đại biểu: Trần Hoàng Ngân, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Trợ lý Bí thư Thành ủy TPHCM; Văn Thị Bạch Tuyết, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM; Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Tư pháp TPHCM.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Trần Hồng Quang (phường 1) đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt, đúng đắn của Đảng, Nhà nước trong việc thực hiện sắp xếp tổ chức, bộ máy tinh gọn, nâng cao hiệu quả quản lý. Cử tri Trần Hồng Quang gửi gắm: “Quá trình triển khai phải làm sao rà soát thật kỹ cán bộ, đánh giá đúng người, đúng năng lực và bảo đảm sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức sau sắp xếp hoạt động hiệu quả”.

Cử tri Nguyễn Tiến Đạt (phường 2) mong muốn, khi các đơn vị, cơ quan được sáp nhập, một trong những vấn đề cần giải quyết ngay là việc quản lý các trụ sở công. Các trụ sở phải được quy hoạch lại một cách hợp lý để tránh lãng phí và nâng cao hiệu quả sử dụng.
Còn cử tri Ngô Dạ Thiên Hương (phường 10) đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát, xử phạt nghiêm đối với các cơ sở sản xuất, cá nhân quảng cáo sản phẩm giả, không đảm bảo chất lượng.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các cử tri quận 10, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy TPHCM Văn Thị Bạch Tuyết ghi nhận và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri quan tâm; đồng thời tiếp thu, tổng hợp các kiến nghị, đóng góp của cử tri. Đồng chí cho biết sẽ chuyển tới cơ quan chức năng xem xét, giải quyết; yêu cầu quận rà soát, kiểm tra và có hướng giải quyết một số vấn đề dân sinh trên địa bàn, đảm bảo đời sống người dân được tốt nhất.
Trả lời thắc mắc về việc sáp nhập các đơn vị hành chính có thể làm khối lượng công việc của đội ngũ cán bộ nhiều lên và người dân phải đi xa hơn để làm giấy tờ, đồng chí Văn Thị Bạch Tuyết cho biết sẽ có kế hoạch đào tạo theo vị trí việc làm cho đội ngũ cán bộ công chức cấp xã mới, để họ có thể đảm đương tốt, đáp ứng yêu cầu công việc.
Đồng chí cho biết thêm, Trung ương cũng chỉ đạo tăng cường chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số trong hoạt động của cơ quan hành chính mới nhằm giải quyết, tiếp nhận và xử lý hồ sơ hành chính cho người dân. Tổ ĐBQH ghi nhận ý kiến này, báo cáo thành phố, chuyển thông tin đến sở, ngành đề nghị các đơn vị quan tâm công tác hỗ trợ cho người dân. Qua nắm tình hình, hiện một số phường đã cử các bạn đoàn viên trực tiếp hướng dẫn, hỗ trợ cho người lớn tuổi và người dân khi đến trụ sở thực hiện các dịch vụ trực tuyến, hiệu quả mang lại rất cao.