Các khách sạn tại Nha Trang hạ giá phòng để cạnh tranh

Để cạnh tranh, nhiều khách sạn ở Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đua nhau hạ giá phòng, góp phần tăng lượng khách lưu trú trong 2 tháng đầu năm 2024.

Theo ông Phạm Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, dù có sự phục hồi ấn tượng sau đại dịch Covid-19, công suất phòng năm 2023 của Khánh Hòa vẫn còn thấp, bình quân cả năm khoảng 45-46%. Để cạnh tranh, thu hút du khách, nhiều khách sạn đã đua nhau hạ giá phòng.

Hiện nay, trên các trang bán phòng trực tuyến như Booking, Agoda đang rao bán phòng nhiều khách sạn ở Nha Trang được gắn bốn sao chỉ với giá hơn 500.000 đồng/phòng/đêm, kèm theo ăn sáng dành cho hai người.

Tuy nhiên, theo ông Nhựt, điều này vô hình trung tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh, chất lượng dịch vụ giảm sút, tạo hình ảnh không tốt cho khách du lịch Nha Trang – Khánh Hòa.

1000000566-8449.jpg
Nhiều khách sạn tại Nha Trang giảm giá để cạnh tranh

Do đó, để đảm bảo giá cả đi đôi với chất lượng trong dịch vụ khách sạn, doanh nghiệp có thể thực hiện các biện pháp xây dựng một hệ thống giá cố định; đầu tư vào chất lượng dịch vụ; xây dựng một thương hiệu mạnh; tìm đối tác kinh doanh đáng tin cậy; cung cấp các dịch vụ đặc biệt và tiện ích; xây dựng một chính sách hủy booking phù hợp; tăng cường quảng cáo và marketing thông minh…

Theo báo cáo của Sở Du lịch Khánh Hòa, trong 2 tháng đầu năm 2024, Khánh Hòa đã đón hơn 1,5 triệu lượt khách lưu trú, gấp 2,7 lần so với cùng kỳ năm 2023; trong đó có hơn 855.600 lượt khách quốc tế. Tổng thu từ du lịch ước đạt hơn 7.686 tỷ đồng.

1000000565-3019.jpg
Khánh Hòa đã đón hơn 1,5 triệu lượt khách lưu trú trong 2 tháng đầu năm

Ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, năm nay, Khánh Hòa phấn đấu đón 9 triệu lượt khách lưu trú, thu 41.100 tỷ đồng từ du lịch. Ngay từ đầu năm, Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh đã đề ra kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động sự kiện du lịch quy mô lớn trong năm, cùng các chương trình do doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức. Qua đó, góp phần quảng bá, thu hút khách du lịch đến với Nha Trang – Khánh Hòa kể cả vào mùa thấp điểm.

Tin cùng chuyên mục