Tham dự hội thảo có ông Takahashi Ayumi, Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam; bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng; bà Lê Thị Thu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Ngoại Vụ Đà Nẵng và khoảng 30 công ty du lịch, khách sạn,... của Nhật Bản và Việt Nam.
Trong năm 2018, số khách Việt Nam đến Nhật Bản đã vượt mức 380.000 người. Từ tháng 1 đến tháng 5-2019, số người Việt Nam đến Nhật Bản là 218.000 người, tăng hơn 32,2% so với cùng kỳ năm trước. Những năm gần đây, Nhật Bản là một trong những thị trường khách quốc tế trọng điểm đến với TP Đà Nẵng.
Với đường bay trực tiếp từ Narita - Đà Nẵng và Osaka - Đà Nẵng của hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển du lịch giữa Nhật Bản và miền Trung Việt Nam thông qua cửa ngõ quốc tế Đà Nẵng.
Nhật Bản là thị trường khách tiềm năng của du lịch Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng, Sở du lịch Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến như Chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Tokyo, Nagoya, Osaka; phối hợp các hãng hàng không đón các đoàn Famtrip, Prestrip Nhật Bản đến khảo sát và viết bài về du lịch Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng hướng dẫn viên tiếng Nhật...
Trong hội thảo, Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng ngành du lịch Đà Nẵng đủ khả năng đáp ứng và phục vụ khách du lịch Nhật Bản và các nước khác trong hiện tại và tương lai. Trong thời gian tới, quan hệ phát triển giữa Đà Nẵng và các thành phố của Nhật Bản sẽ tiếp tục mở thêm các đường bay mới. Với vai trò là cơ quan quản lý du lịch tại TP Đà Nẵng, Sở Du lịch cam kết sẽ hỗ trợ hết mình trong việc quảng bá điểm đến Đà Nẵng, Nhật Bản; kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch Nhật Bản và Đà Nẵng cùng phát triển; cung ứng những dịch vụ tốt nhất để đáp ứng yêu cầu của du khách Nhật Bản.”