Các doanh nghiệp đẩy mạnh kinh doanh qua sàn thương mại điện tử

Việt Nam là thị trường tiềm năng về nông sản và thực phẩm nhưng còn nhiều hạn chế về xuất khẩu. Do đó, thông qua workshop, các doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ và tư vấn dịch vụ, thúc đẩy tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Chiều 27-9, Sở Công thương TPHCM phối hợp với OSB Group tổ chức workshop “Đẩy mạnh xuất nhập khẩu thông qua sàn thương mại điện tử Alibaba.com và Tridge.com”. Hoạt động nằm trong khuôn khổ của Hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2024 với mục tiêu giới thiệu và cung cấp dịch vụ xuất nhập khẩu dành cho các doanh nghiệp B2B tại Việt Nam thông qua sàn thương mại điện tử.

Theo bà Trương Phương Thoa, Giám đốc Trung tâm TMĐT khu vực phía Nam, Công ty CP đầu tư và công nghệ OSB, thị trường Việt Nam được đánh giá là thị trường tiềm năng về nông sản và thực phẩm, vì vậy sàn TMĐT Tridge hoàn toàn phù hợp để doanh nghiệp quảng bá và khai thác, tiếp cận được với những khách hàng có nhu cầu mua thực sự để tiến tới việc chuyển đổi thành đơn hàng.

Các doanh nghiệp khi tham gia sử dụng dịch vụ sẽ được hướng dẫn chi tiết về cách thức vận hành, nhận diện khách hàng tiềm năng, xây dựng gian hàng chuyên nghiệp để thu hút tệp khách hàng tiềm năng,... Đối với doanh nghiệp đã có kinh nghiệp xuất khẩu, công ty sẽ hỗ trợ tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Đối với doanh nghiệp chưa có kinh nghiệm xuất khẩu, ngoài việc hỗ trợ tìm kiếm khách hàng, công ty sẽ có đơn vị thứ ba hướng dẫn cách vận hành, thực hiện các thủ tục xuất nhập khẩu, giao vận, thanh toán,... để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sàn thuận lợi.

Hiện nay, khó khăn hầu hết của doanh nghiệp Việt Nam gặp phải là chưa có kinh nghiệm về xuất khẩu vì vậy Sở Công thương mong muốn thông qua sự kiện, OSB có thể đưa ra giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp trên thị trường quốc tế bởi Việt Nam có rất nhiều sản phẩm tiềm năng nhưng vẫn còn bị hạn chế.

z5873553976696_a7f8688a95f3e5b62c973a001a2db8ac.jpg
Khách tham quan gian hàng trưng bày đặc sản. Ảnh: HẢI NGỌC

Cùng ngày, chuỗi các sự kiện được diễn ra với chuyên đề về thương mại điện tử như: Kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp và Tập đoàn Central Retail Việt Nam; Thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế thông qua xuất khẩu trực tuyến với Amazon;... nhằm đẩy mạnh kinh doanh hàng hóa thông qua các sàn thương mại điện tử. Ngoài ra, các chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp và hệ thống bán hàng KingFood Market, MM Mega Market Việt Nam giúp doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu cũng như đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ.

Trong khuôn khổ hội nghị, các hoạt động giới thiệu sản phẩm đặc trưng vùng miền đến từ các tỉnh, thành được diễn ra xuyên suốt thu hút khách tham quan, trải nghiệm và mua sắm. Không chỉ bán hàng trực tiếp, các chủ gian hàng còn kết hợp livestream, đẩy mạnh hình thức bán hàng online.

Hội nghị kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2024 được diễn ra từ ngày 26 đến 29-9 với chủ đề "Kết nối trách nhiệm - Hướng đến Chuỗi cung ứng xanh" đã thu hút hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ hơn 45 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia để tìm kiếm cơ hội kết nối với các tập đoàn bán lẻ, các sàn thương mại điện tử trong và ngoài nước.

Tin cùng chuyên mục