Các chatbot Việt Nam có khả năng hỗ trợ, chăm sóc khách hàng

Thị trường chatbot toàn cầu được định giá 17,17 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến đạt 102,29 tỷ USD vào năm 2026.

Thống kê cũng cho thấy, chatbot có thể thay thế 4 nhân viên mỗi ngày, giảm được 60% lượng công việc với thời gian xử lý nhanh và trả lời chính xác đến trên 70%.

Những năm qua, rất nhiều chatbot Việt Nam đang được ứng dụng như Bizfly Chat có khả năng tự động trả lời câu hỏi của khách hàng theo kịch bản được xây dựng sẵn; Messnow được tài trợ bởi Facebook, Microsoft và Amazon… với giao diện bằng tiếng Việt, có hướng dẫn cụ thể các bước cài đặt và triển khai chatbot, tích hợp chatbot vào Zalo với hơn 50 ngôn ngữ khác nhau.

FPT AI Chat cũng là nền tảng để tạo lập và quản lý chatbot với giao diện người dùng được trang bị máy học cùng công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiếng Việt. FPT AI Chat có thể hiểu được ý định của khách hàng, đưa ra câu trả lời phù hợp và trở nên thông minh hơn theo thời gian sau khi được đào tạo.

Tập đoàn Viettel đã triển khai tính năng chatbot trên ứng dụng My Viettel, góp phần thay thế nhân viên tổng đài giải đáp, cung cấp thông tin cho khách hàng và đã phát triển thêm trên website công nghệ này để đồng nhất trải nghiệm của người dùng trên môi trường số.

Nhìn chung các loại chatbot Việt đều ứng dụng AI, có khả năng hỗ trợ tư vấn, chăm sóc, trả lời các câu hỏi của khách hàng tự động, nhanh chóng, tuy nhiên những chatbot này không có khả năng thay thế nhân viên hoàn toàn. Vì vậy lời khuyên được đưa ra là cần cân nhắc lựa chọn chatbot phù hợp và hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục