Theo đó, Discovery nhận định, thương hiệu G7 được người tiêu dùng chọn là một trong năm thương hiệu cà phê hàng đầu tại Trung Quốc, cung ứng 2,5 tỷ gói cà phê mỗi năm, được bán ở khoảng 100 quốc gia; là sản phẩm cà phê của Trung Nguyên Legend, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao vị thế ngành hàng cà phê Việt Nam trên toàn cầu trong 20 năm qua. Sản phẩm G7 mang hương vị hạt cà phê Robusta Buôn Ma Thuột thơm, ngon; áp dụng công nghệ tiên tiến của phương Tây và cách thưởng ngoạn phương Đông, giúp người uống phát huy tiềm năng sáng tạo, góp phần đưa cà phê Việt Nam lên bản đồ thế giới.
Discovery cũng nhận định, Trung Nguyên Legend dành thời gian dài nghiên cứu một cách toàn diện, sâu sắc lịch sử của hạt cà phê trên thế giới, đặc biệt là ảnh hưởng của cà phê đối với sự phát triển và tiến bộ của nhân loại. Có thể nói, Trung Nguyên Legend là đơn vị tiên phong trong “cuộc cách mạng cà phê đến từ Việt Nam”. Khi không chỉ tập trung vào xuất khẩu cà phê mà còn vào việc lan truyền triết lý cà phê với khát vọng đưa Việt Nam từ một nước xuất khẩu nông sản hàng đầu, trở thành một quốc gia xuất khẩu về văn hóa thông qua câu chuyện và triết lý về cà phê đạo.
Trên hành trình hiện thực hoá khát vọng, kế thừa hương vị cà phê G7 được ưa chuộng, thế hệ sản phẩm mới G7 Gold – cà phê hòa tan đầu tiên mang hương vị 3 nền văn minh cà phê thế giới (Ottoman - Roman - Thiền), là sự tiếp nối nhằm nâng cao trải nghiệm về cà phê ở tầm mức cà phê văn hóa, cà phê nghệ thuật đến cà phê triết đạo.
“Điểm hay nhất của cà phê hòa tan là giúp ta dễ tiếp cận cà phê. Và chính nó đã đưa cà phê vào một thị trường mới, nơi mà giá trị và phẩm chất của cà phê Robusta được nâng cao và trân trọng hơn”, là nhận định của nhà nghiên cứu lịch sử cà phê người Anh, được Discovery trích dẫn trong phim tài liệu “The Tao of Coffee – Cà Phê Đạo”, khẳng định sự sáng tạo của Trung Nguyên Legend trong nỗ lực nâng cao giá trị cà phê Robusta Buôn Ma Thuột.