Ngày 1-2, ghi nhận của phóng viên cho thấy tuyến đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc (đoạn Co Xáng - Vàm đá Bạc) bị sụp lún nghiêm trọng tại khu vực qua Nông trường 402 (thuộc ấp Cơi 6B, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời). Hiện trường bị sụp lún chiều dài khoảng 18m, độ sâu sụp lún so với mặt đường khoảng 1,8 m.
Trước tình hình trên, UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn “hỏa tốc” chỉ đạo các ngành liên quan về việc sụp lún đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc.
Theo đó, UBND tỉnh Cà Mau giao Sở Giao thông - Vận tải phối hợp với UBND huyện Trần Văn Thời, Công ty cổ phần Tập đoàn Đồng Tâm (nhà đầu tư) thực hiện ngay rào chắn, phù hợp, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua khu vực sụp lún.
Đồng thời, có phương án đảm bảo giao thông thông suốt, đáp ứng như cầu đi lại của người dân. Các cơ quan chức năng khảo sát, đánh giá nguyên nhân sụp lún để có phương án sửa chữa.
Tuyến đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc (tên đầy đủ là Dự án đầu tư xây dựng đường cứu hộ, cứu nạn đê biển Tây, phục vụ quốc phòng an ninh khu vực hòn Đá Bạc, kết hợp với phòng chống cháy rừng Vườn quốc gia U Minh Hạ (gọi tắt là đường Tắc Thủ - Vàm Đá Bạc) thực hiện theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao), dài trên 29km, nhà đầu tư là Công ty cổ phần Tập đoàn Đồng Tâm. Theo hợp đồng BT thì tuyến đường có trị giá trên 702 tỷ đồng. Trong đó, tổng vốn đầu tư 593 tỷ đồng, lãi vốn vay 55 tỷ đồng, lợi nhuận 53 tỷ đồng…
Hiện tuyến đường này mới chỉ thông xe kỹ thuật giai đoạn 1 (đoạn Co Xáng - Vàm Đá Bạc, vào tháng 1-2019), còn giai đoạn 2 từ nút giao thông đường Võ Văn Kiệt đến Co Xáng thì vẫn chưa xong và phải gia hạn nhiều lần.