Ông Chu Quang Hào, Tổng Giám đốc VNPost, cho biết, đạt được kết quả này là nhờ VNPost đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đầu tư trang thiết bị, dây chuyền sản xuất hiện đại, đổi mới cách thức tổ chức sản xuất và chuyển giao căn bản đội ngũ lãnh đạo cấp cao của tổng công ty. Năm 2018, VNPost tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ hành chính công với hơn 12 triệu lượt hồ sơ được tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2017. Đặc biệt, năm 2018 dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã bắt đầu được triển khai tại hơn 1.500 điểm bưu điện văn hóa xã. Cũng trong năm qua, VNPost đã tham gia sâu hơn vào việc triển khai chính phủ điện tử, như: xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về BHYT hộ gia đình; cổng thông tin điện tử về mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ; dự án “Nền tảng dữ liệu bản đồ số Việt Nam” thuộc đề án “Phát triển hệ tri thức Việt số hóa”.