Khó khăn chung của thị trường BĐS
“Thị trường BĐS Việt Nam cần bổ sung những dự án mang tính đột phá và dẫn dắt thị trường, hướng đến sự phát triển bền vững và dài hạn hơn là các dòng sản phẩm nhà ở truyền thống”, TS. Trần Nguyễn Minh Hải – chuyên gia địa ốc trường Đại học Ngân hàng TPHCM nhận định.
Trên thực tế, các đô thị lớn có nhiều khách hàng khai thác nhất nhưng cũng là thị trường khó tính, nhiều hạn chế nhất. Phân khúc này luôn làm khó các nhà phát triển dự án tìm kiếm mô hình sản phẩm mới đột phá, đáp ứng lối sống bận rộn, môi trường sống ô nhiễm.
Từ nhiều năm trước, các dòng sản phẩm liên quan đến chủ đề xanh hay phát triển bền vững được thị trường BĐS săn đón. Sau dịch Covid-19, đại bộ phận dân cư, nhất là tại các thành phố lớn như TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng dành càng nhiều sự quan tâm và lựa chọn các loại hình BĐS hướng đến mục đích chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình hằng ngày một cách thường xuyên và thuận tiện.
Những bước đi nhạy bén của thương hiệu Gotec Land
Ngay trong những ngày cuối cùng của quý 2-2022, thị trường BĐS đã ghi nhận những bứt phá từ kết quả kinh doanh hơn 1.000 tỷ đồng của tập đoàn phát triển bất động sản trẻ Gotec Land. Chứng kiến những nước đi không ngờ tới của chủ đầu tư Gotec Land khi mạnh dạn đầu tư và phát triển mô hình khoáng nóng tại gia ngay tại TPHCM với dự án Shizen Home, nhiều ý kiến trái chiều ghi nhận về sự phù hợp của dự án. Tuy nhiên, bằng định hướng rõ ràng, dự án lần đầu tiên đề cập tới việc tái tạo năng lượng và cải thiện sức khỏe cho người dân thành phố, tạo nên một không gian chăm sóc sức khỏe chuyên sâu dành riêng cho cư dân ngay tại trung tâm quận 7.
Shizen Home sở hữu tổ hợp hơn 2.000m² cho mô hình khoáng nóng tại gia, cùng trung tâm Spa, sauna và detox, mang đến một quy trình tư vấn, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp toàn diện, khép kín và bài bản cho cư dân ngay tại TPHCM.
Ông Lê Trung Nguyên, đại diện chủ đầu tư chia sẻ: “Gotec Land thấu hiểu được cường độ lao động của người dân tại TPHCM là rất lớn. Hơn thế nữa, sau đại dịch, nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày một nhiều và cấp thiết chính là nỗi trăn trở thôi thúc Gotec Land kiến tạo nên mô hình BĐS trị liệu chăm sóc sức khỏe tại gia, phục vụ nhu cầu của đại đa số cư dân".
Quan tâm đến Shizen Home ngay từ những ngày đầu dự án xuất hiện trên thị trường, anh Đỗ Nhân Tâm cho biết: “Tôi không khỏi bất ngờ với Shizen Home khi mọi yếu tố tại đây đều được đầu tư chỉn chu, để gắn liền với việc chăm sóc cho sức khỏe một cách chất lượng và khoa học. Đây mới chính là giá trị thực mà cư dân chúng tôi luôn mong đợi.”
Được biết, dự án này được xây dựng và vận hành hệ thống khoáng nóng bởi YM Tribe – Top 5 đơn vị vận hành khoáng nóng giàu kinh nghiệm tại Nhật Bản; Taisei – Top 3 đơn vị vận hành các khu resort, nhà hàng hàng đầu Nhật Bản, có chi nhánh trên 60 quốc gia.
Không chỉ Shizen Home, việc hợp tác lâu dài cùng những thương hiệu uy tín đầu ngành cũng sẽ là hướng đi cho Gotec Land trong những dự án sắp tới. Mục đích để mỗi sản phẩm từ mô hình ra đến thực tế luôn đảm bảo chất lượng và sự hài lòng với khách hàng, ông Lê Trung Nguyên chia sẻ thêm.
Sau Shizen Home, Gotec Land sẽ tiếp tục phát triển một dự án tại Đà Nẵng có quy mô 4.309m² gồm các sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng đẳng cấp theo định hướng du lịch sức khỏe. Dự án sẽ bao gồm các dịch vụ trị liệu, chăm sóc sức khỏe được nghiên cứu bởi các chuyên gia từ chế độ dinh dưỡng, thời gian và tần suất các trị liệu một cách khoa học, hướng đến du khách trong và ngoài nước.
Ngoài du lịch sức khỏe, dự án này cũng sở hữu trung tâm thương mại rộng hơn 2.500m², lớn nhất bờ Đông vịnh Đà Nẵng. Khi đi vào hoạt động, dự án này sẽ trở thành dự án cao tầng mang tính biểu tượng của thành phố biển năng động và hội nhập này.