Theo ông Nguyễn Văn Bách, Chi cục phó Chi cục QLTT TP, cho biết, tình trạng buôn bán hàng nhập lậu, hàng giả tăng cao do lợi nhuận “khủng”, người tiêu dùng thích sử dụng hàng hóa có gắn mác thương hiệu nổi tiếng… Để hạn chế tình trạng gian lận thương mại, QLTT TP đã tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng chuyên trách phổ biến pháp luật về chống hàng giả, thực thi quyền sở hữu trí tuệ… Cụ thể, tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tiểu thương tại chợ Bến Thành, Bình Tây, An Đông; tiểu thương tại các trung tâm thương mại gồm Saigon Square, An Đông Plaza… Song song đó, QLTT cũng đẩy mạnh ra quân kiểm tra các mặt hàng trọng điểm trong dịp cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018.
Thông tin này được QLTT TP đưa ra vào chiều 28-12, tại hội nghị tổng kết công tác QLTT năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018, do Chi cục QLTT TPHCM tổ chức.
Thời gian qua, QLTT TP đã phát hiện, xử lý hàng loạt vụ vi phạm liên quan đến sản xuất, kinh doanh hàng nhập lậu, hàng nhái, hàng giả mạo thương hiệu… Cách nay vài tuần, Đội QLTT 8B kiểm tra Công ty TNHH truyền thông Tâm Điểm (đường Bình Đông, phường 4, quận 8). Tại đây, cơ quan chức năng tạm giữ 2.745 quần áo lót thương hiệu Triumph đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Ngoài ra, các đội QLTT khác cũng phát hiện hàng loạt vụ kinh doanh quần áo, giày dép, mũ nón giả mạo thương hiệu Nike, Adidas, Louis Vuitton… trên địa bàn TPHCM. Hiện tại, QLTT TP cũng đang đôn đốc thi hành 1 trường hợp nộp lại 60 tỷ đồng thu lợi bất chính.