Sự cố này làm hàng loạt chuyến bay không thể khởi hành và hàng ngàn hành khách phải xếp hàng nhiều giờ.
BA ra tuyên bố "vô cùng xin lỗi vì sự gián đoạn lớn gây ra cho khách hàng" và cho biết, hãng đang nỗ lực vận hành một lịch bay gần như bình thường các chuyến bay từ sân bay Gatwick và phần lớn chuyến bay từ sân bay Heathrow hôm nay 28-5.
Tuy nhiên, sân bay Heathrow cho biết, sẽ có thêm một số chuyến bay BA bị hoãn hoặc hủy trong ngày 28-5 và thông báo hành khách không nên đến sân bay này trừ khi đã đặt vé lại trên các chuyến bay khác.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành BA Alex Cruz cho biết không có bằng chứng về một cuộc tấn công mạng.
Hàng ngàn hành khách phải xếp hàng nhiều giờ tại các sảnh đi ở các sân bay trong ngày cuối tuần 27-5 đặc biệt tấp nập trước ngày nghỉ lễ vào thứ hai 29-5 và nhiều học sinh bắt đầu nghỉ giữa kỳ.
Các nhà ga tại 2 sân bay Heathrow và Gatwick dồn đầy hành khách giận dữ, trong lúc nhân viên BA bối rối không thể hỗ trợ vì không thể truy cập máy tính.
BA cho biết sẽ sớm hoàn tiền hoặc đặt chỗ lại cho hành khách bị ảnh hưởng và đã đưa ra chính sách đặt chỗ lại linh hoạt hơn.
Hãng Delta Air Lines của Mỹ đã hủy hàng trăm chuyến bay và hoãn nhiều chuyến bay khác vào tháng 8 năm ngoái do hệ thống máy tính bị gián đoạn.
Các hãng Lufthansa của Đức và Air France của Pháp đã bị gián đoạn hệ thống máy tính toàn cầu hồi tháng 4 làm hành khách không thể lên máy bay.